Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 Cụm thi đua số 3 khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên

Cập nhật 01/7/2022, 16:07:44

Chiều nay (1/7), tại thành phố Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai chủ trì phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực Duyên hải miền Trung –Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 của Cụm thi đua số 3. Dự hội nghị về phía tỉnh Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có ông Nguyễn Đăng Hợp – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo 10 tỉnh trong Cụm thi đua số 3.

Phát biểu chào mừng các đơn vị trong Cụm thi đua về dự Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch mong rằng đây sẽ là 1 buổi sinh hoạt ý nghĩa, kết nối các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 ngày càng bền chặt, qua đó bàn nhiều giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đạt kết quả cao nhất. Đặc biệt, với chương trình giáo dục phổ thông mới kỳ vọng sẽ chú trọng nhiều vào công tác hướng nghiệp, hoạch định chính sách dài hơi trong xây dựng nguồn nhân lực cho địa phương. Đối với việc triển khai Chương trình giáo dục địa phương, tỉnh mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức hội nghị chuyên đề tại tỉnh để nắm bắt nhiều vấn đề của từng địa phương, từng vùng miền, làm sao cho công tác giáo dục đi vào chất lượng và hiệu quả.

         Năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt, một năm đầy khó khăn đối với ngành Giáo dục. Báo cáo tổng kết của Cụm thi đua số 3 cho thấy: Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các Sở Giáo dục và Đào tạo trong Cụm thi đua đã rất chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm học. Các đơn vị đã chủ động khắc phục những khó khăn, thực hiện khá đồng bộ nhiệm vụ kép – vừa đảm bảo an toàn trường học, vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình mới, cách làm hay, những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua. Hoạt động của Cụm thi đua đã giúp các tỉnh có điều kiện trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”./.

Kim Châu, Mạnh Hà


Lượt xem: 1

Trả lời