Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật 23/1/2019, 07:01:47

Sáng ngày 22/1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Một trong những kết quả nổi bật của ngành Y tế đạt được trong năm 2018 là việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai các mục tiêu “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Nếu như năm 2017, toàn tỉnh chỉ có 3 bệnh viện đạt điểm trung bình trên mức 3 thì đến cuối năm  2018 có đến trên 84% bệnh viện đạt điểm trung bình trở lên. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đầu tư khoa Ung bướu và Khoa Tim mạch bước đầu đã thực hiện được một số can thiệp tim mạch. Đây là cơ hội giúp người bệnh, nhất là người nghèo được sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại cơ sở y tế tuyến tỉnh. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa tỉnh Gia Lai và Tp. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật hiện đại cũng đã giúp nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ tỉnh nhà.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế khẩn trương ổn định tổ chức các đơn vị sau khi sáp nhập; Tổ chức triển khai thực hiện giá viện phí khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng và tham mưu UBND tỉnh giá viện phí không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT theo quy định của Bộ Y tế; Phân công cán bộ y tế trực cấp cứu, khám chữa bệnh người dân trong dịp Tết. Đồng thời, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết, vui Xuân an toàn, sức khỏe./.

Lệ Xuân; Cao Duy


Lượt xem: 19

Trả lời