Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024

Cập nhật 14/12/2023, 18:12:28

Chiều nay (14/12), Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai kế hoạch công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Quế, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Năm 2023, các thành viên Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh đã chủ động thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở chương trình, kế hoạch trọng tâm năm 2023 của Bộ Tư pháp, Tổng cục thi hành án dân sự, công tác thi hành án dân sự của các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai đạt được những kết quả nhất định. Tổng số vụ, việc phải thi hành là 18.372, trong đó: số có điều kiện thi hành là 12.437; số chưa có điều kiện thi hành là 5.707. Đã thi hành xong 10.035 vụ, việc; số chưa có điều kiện chuyển sổ theo dõi riêng là 2.194 việc; số vụ, việc chuyển kỳ sau 8.337. Đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 444 trường hợp, tăng 83 trường hợp so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thi hành án và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thi hành án dân sự được Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự hai cấp chỉ đạo thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác thi hành án dân sự, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành các quyết định của cơ quan thi hành án dân sự. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, cơ quan, ban ngành trong phối hợp với cơ quan thi hành án dân sự để tổ chức thi hành án.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế,  Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thi hành án hai cấp đạt được trong năm 2023. Đồng chí yêu cầu: cần tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phối hợp tốt giữa các cơ quan, đoàn thể trong tổ chức thi hành án dân sự; thực hiện nghiêm các chỉ thị của cấp trên về công tác thi hành án dân sự; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng kinh tế; tập trung chỉ đạo, tăng cường phối hợp thuyết phục, vận động tự nguyện thi hành án để nhiệm vụ công tác thi hành án dân sự năm 2024 đạt kết quả tốt hơn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho 02 tập thể, tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có bề dày thành tích, đóng góp tích cực cho công tác thi hành án dân sự; 10 cá nhân được Bộ Tư pháp tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp./.

Hữu Lanh – Mạnh Hà


Lượt xem: 9

Trả lời