Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật 23/12/2019, 17:12:14

Sáng 23/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Duy Khánh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện đầy đủ các nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng; thực hiện chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kiểm tra, giám sát đạt và vượt so với chỉ tiêu. Riêng cấp ủy và các tổ chức đảng các cấp đã tiến hành kiểm tra 885 tổ chức đảng và 4.826 đảng viên (tăng 120 tổ chức đảng và 1.750 đảng viên); giám sát chuyên đề 529 tổ chức đảng và 2.112 đảng viên; thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 253 đảng viên. Ủy viên Kiểm tra các cấp kiểm tra 25 tổ chức đảng và 107 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Trong đó tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm; coi trọng khâu thẩm tra, xác minh để xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân sai phạm, góp phần răn đe, phòng ngừa vi phạm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: Năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do vậy cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương về tiếp tục thực hiện chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020. Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục phối hợp với các cơ quan để tham mưu tốt cho cấp ủy triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt yêu cầu đề ra, nhất là thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại đội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.Tập trung giải quyết đơn thư tố cáo trước khi diễn ra đại hội đảng các cấp, nhất là những vấn đề liên quan đến nhân sự đại hội. Cần thực hiện công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Hà Đức, Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời