Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh xóa bỏ đạo Hà Mòn 

Cập nhật 27/1/2018, 14:01:03

Sáng ngày 26/1, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức tổng kết công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Ngọc thành – PBT. Tỉnh ủy-CT UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2017, dưới sự chỉ đạo  của Thường trực Tỉnh ủy, Huyện ủy Mang Yang và Đakpơ đã chủ động xây dựng nghị quyết, kế hoạch, duy trì các tổ công tác bám nắm địa bàn, phối hợp với các lực lượng tuyên truyền, vận động các đối tượng còn ở ngoài rừng về tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, các địa phương đã tập trung các nguồn lực giúp dân xóa đói giảm nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo ở 2 làng Kret Krot và KDung I, xã Hra (Mang Yang) giảm 7,5%-9% so với năm 2016. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn các hoạt động móc nối từ bên ngoài nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Bằng các biện pháp đồng bộ và quyết liệt, đến nay,  tại các thôn, làng không còn tình trạng người theo tà đạo “Hà Mòn” nhóm, họp trái phép, sống hòa nhập, cởi mở với cộng đồng. Số đối tượng lẩn trốn ngoài rừng giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành -Phó Bí thư Tỉnh ủy  – CT UBND nhấn mạnh trong năm 2018, các ban ngành của tỉnh, huyện Đakpơ và huyện MangYang tiếp tục có những chủ trương, biện pháp đồng bộ và quyết liệt nhằm vô hiệu hóa hoạt động của bọn phản động. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các phong trào dân vận khéo, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, có sức đề kháng cao với những cái xấu và thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế xã hội gắn với giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đấu tranh xóa bỏ dứt điểm tà đạo Hà Mòn trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Xuyên


Lượt xem: 59

Trả lời