Hội nghị Tổng kết công tác Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016

Cập nhật 16/2/2017, 08:02:17

Chiều ngày 15/2, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 với sự tham gia của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Kpă Thuyên- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016. Cụ thể, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ  được quan tâm, đẩy mạnh bằng hình thức và nội dung phong phú. Chính sách hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, đặc biệt là vấn đề giới đã được lồng ghép trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Cùng với đó, đồng chí Kpă Thuyên cũng nhấn mạnh, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Trong đó, công tác truyền thông, tập huấn về công tác cán bộ phụ nữ còn nhiều khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội vẫn chưa rõ ràng, có không ít cá nhân, tổ chức còn hiểu nhầm công tác bình đẳng giới là công tác của phụ nữ… Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, trong năm 2017, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục bám sát Chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2016-2020, đồng thời tăng cường sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương đối với công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, trong đó, chú trọng tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trên mọi lĩnh vực…

Nhân dịp này, 2 tập thể và 5 cá nhân được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2011-2015./.

Ngô Thanh,  Huy Toàn


Lượt xem: 139

Trả lời