Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và 5 năm hoạt động Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam.

Cập nhật 17/10/2013, 13:10:03

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và 5 năm hoạt động Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam ( giai đoạn 2008 – 2013). Đến dự có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và 5 năm hoạt động Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam.

 

Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” sau khi được triển khai đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh. Đặc biệt, với hơn 14 tỷ đồng vận động đóng góp qua 5 năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các cấp ngành, địa phương đưa ra nhiều hình thức trợ giúp phong phú, mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, như: trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, tặng quà, xây dựng nhà Chữ thập đỏ, cấp học bổng, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ học nghề, mở lớp học tình thương, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện….

Cũng trong giai đoạn này, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ khi đã có hơn 6,5 tỷ đồng ủng hộ, đóng góp vào Quỹ. Với số tiền đóng góp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giúp cho 482 nạn nhân chất độc da cam và các gia đình nạn nhân chất độc da cam hưởng lợi, hơn 1.500 nạn nhân chất độc da cam được tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa bỏ mặc cảm vươn lên trong cuộc sống….

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để tiếp tục đưa hoạt động của 2 cuộc vận động đi vào chiều sâu, phát huy hiệu quả thời gian tới…/.

Đoàn Bình-R’Piên


Lượt xem: 43

Trả lời