Hội nghị tôn vinh điển hình tiêu biểu trong phòng trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật 14/6/2022, 17:06:19

Nhân ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phòng trào hiến máu tình nguyện. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Chỉ tính riêng năm 2021, Gia Lai đã phát động 83 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận hơn 15 ngàn đơn vị máu, trong đó có 1160 đơn vị máu được thực hiện khẩn cấp, tiếp ứng kịp thời cho các cơ sở y tế cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Nghĩa cử cao đẹp này cần được ghi nhận và tôn vinh xứng đáng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch bày tỏ ấn tượng đối với hoạt động hiến máu cứu người của các địa phương trong tỉnh. Điều này đã góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái ra cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Tôi là người từng được cứu sống nhờ hiến máu và cũng rất tự hào khi được cầm phiếu đi hiến máu. Sắp tới đây tôi sẽ đăng ký CLB máu nóng Gia Lai để hòa cùng với phong trào của tỉnh Gia Lai. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại! Rất là ý nghĩa các đồng chí! Chúng ta rất tự hào khi mà hoạt động của chúng ta đem lại sự sống, đem lại sự sống cho người khác”.

Đối với y khoa, hiện chưa có một chế phẩm sinh học nào có thể thay thế hoàn toàn máu người nên việc duy trì ngân hàng máu nóng, mở rộng phong trào hiến máu phải được quan tâm đặc biệt; nhất là trong lúc ngành Y tế Gia Lai đang gặp khó khăn về việc bảo quản, lưu trữ và cung ứng máu.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu: “Nghiên cứu, đề xuất và xây dựng chương trình nhằm điều hòa việc tiếp nhận, cung ứng máu cấp cứu cho vùng sâu, vùng xa, nhất là nhóm máu hiếm. Điều tôi trăn trở nhất là làm sao nâng khả năng tiếp nhận máu của ngành Y tế. Ngoài ngân hàng máu nóng thì cũng phải chủ động  làm sao có nhiều thiết bị để giữ máu, phân lọc máu tốt nhất để đảm bảo nhiệm vụ cứu người của ngành y tế”.

Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng yêu cầu: Thông qua hoạt động này, các địa phương cần lan tỏa phong trào hiến máu ra cộng đồng, kịp thời biểu dương khen thưởng và đẩy mạnh tuyên truyền để mọi người nâng cao kiến thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện đã được tặng bằng khen, giấy khen tại Hội nghị.

Minh Thanh, Mạnh Hà


Lượt xem: 7

Trả lời