Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Cập nhật 12/6/2023, 11:06:07

Sáng 12/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối tới gần 4.480 điểm cầu của các tỉnh, thành trong cả nước và các Đảng bộ trực thuộc Trung ương với sự tham dự của hơn 20.000 đại biểu. Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu của tỉnh Gia Lai. Tại tỉnh Gia Lai, Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Hội trường 2/9, TP.Pleiku tới 240 điểm cầu trong toàn tỉnh với sự tham dự của gần 6.900 đại biểu.

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, sau khi Kết luận số 01 được Bộ Chính trị ban hành, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc, bài bản và hệ thống. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ quan trọng này trong toàn Đảng và toàn xã hội. Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 01 được tổ chức theo nhiều hình thức phong phú, phù hợp, đặc biệt là Chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và chuyên đề hàng năm. Trong triển khai thực hiện, các cấp ủy đã kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; đồng thời, xác định nội dung trọng tâm, đột phá gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII, khóa XIII) về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và các phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị. Từ đó, việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng; những chuyển biến từ nhận thức đã biến thành những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị trong cả nước. Nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, khắp các địa bàn trong cả nước được nhân rộng. Theo đánh giá, tỉnh Gia Lai là địa phương triển khai tốt việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII; qua 2 năm thực hiện đã có hơn 700 tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã được nghe nhiều báo cáo, tham luận về những cách làm hay, kinh nghiệm và giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tổ chức một số hoạt động, như: Triển lãm thực tế ảo VR trưng bày “Mỗi kỷ vật một câu chuyện – Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 – 1969” và tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học tập và làm theo Bác với một số điển hình, tiên tiến./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 13

Trả lời