Hội nghị tiếp xúc và đối thoại giữa Thường trực HĐND tỉnh với doanh nghiệp, hợp tác xã

Cập nhật 10/6/2022, 11:06:56

Sáng nay (10/6), tại Hội trường 2.9, thành phố Pleiku, Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc và đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Đạt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Hồ Phước Thành, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu khai mạc Hội nghị

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi đến các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự Hội nghị những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội và kết quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; chủ trương của tỉnh về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, đồng chí Hồ Văn Niên đặc biệt nhấn mạnh đến một số chương trình trọng tâm, trọng điểm trong công tác thu hút đầu tư nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế để tạo đột phá phát triển kinh tế nhanh và bền vững theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch đến năm 2030. Xác định góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã có vai trò rất quan trọng, vì vậy việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc và đối thoại lần này cũng nhằm mục đích được lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã để tỉnh tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoạt động ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Đây là lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc mang tính chất chuyên đề riêng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, do đó Thường trực HĐND tỉnh mong nhận được nhiều ý kiến thẳng thắn của doanh nghiệp, hợp tác xã trong các lĩnh vực đang làm và những vấn đề có liên quan đến thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh, nhất là liên quan đến chính sách, thủ tục, thái độ làm việc của các ngành, địa phương… Yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã thẳng thắn chia sẻ và đối thoại. Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, Thường trực HĐND tỉnh cùng với UBND tỉnh và các sở, ngành sẽ: Nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền;  Tổng hợp các kiến nghị gửi cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết đối với kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền của tỉnh; Đưa ra các giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế thực chất, hiệu quả hơn, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn, lành mạnh”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, với tinh thần dân chủ, khách quan, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã thẳng thắn nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất các kiến nghị nhằm giúp đơn vị hoạt động hiệu quả. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nêu một số kiến nghị liên quan đến việc bổ sung kinh phí thanh toán các hợp đồng dịch vụ công ích cho Công ty CP công trình đô thị Gia Lai; việc triển khai các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 và một số khó khăn, vướng mắc cho các dự án chăn nuôi công nghiệp. Hội nghị cũng đã nhận được một số ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến vấn đề đất đai, nộp thuế, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, tiếp cận các gói hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Về phía hợp tác xã, các ý kiến tập trung chủ yếu về một số khó khăn trong việc thuê đất, kinh phí xây dựng trụ sở, tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng, thu hút nguồn nhân lực về làm việc tại hợp tác xã…

Thông tin chi tiết tại Hội nghị, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin tiếp theo.

Hồng Uyên – Mạnh Hà – Minh Vũ


Lượt xem: 12

Trả lời