Hội nghị tập huấn triển khai một số nội dung công tác về mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 13/9/2023, 10:09:15

Sáng ngày 12/9, tại thị xã Ayun Pa, Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai một số nội dung công tác về mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thái Bình – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành và đại diện lãnh đạo 05 huyện, thị xã gồm: Chư Prông, Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa.

Có 93 học viên là đại diện ban chủ nhiệm các nông hội, hợp tác xã, hội nông dân và các tổ chức, đơn vị liên quan đến từ 05 đơn vị huyện, thị xã tham gia tập huấn. Trong 01 ngày, các báo cáo viên quán triệt 03 nội dung chuyên đề chính gồm: Hướng dẫn xây dựng các mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh; cách thức, phương pháp tiến hành xây dựng mã vùng trồng, việc triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Ocop); từ mô hình nông hội từng bước hình thành và tiến đến thành lập mô hình kinh tế hợp tác xã tại các địa phương. Hội nghị tiến hành giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các học viên. Việc tổ chức tập huấn nhằm góp phần đưa mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh phát triển lên một bước mới, không chỉ đáp ứng yêu cầu sản xuất và tiêu thụ nông sản trong nước mà còn có thể xuất khẩu; thực sự là mô hình hiệu quả góp phần giúp nông dân và ngành nông nghiệp tỉnh ngày càng đổi mới sản xuất  phù hợp với thực tiễn địa phương.

Sau hơn 04 năm triển khai áp dụng, nhiều mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế cần thay đổi. Do đó thông qua các lớp tập huấn giúp các  địa phương, chủ nhiệm các nông hội, hợp tác xã và đặc biệt là các chủ thể sản xuất tìm được định hướng sản xuất đúng đắn và hiệu quả.

CTV Lam Chi – Trọng Tiến


Lượt xem: 14

Trả lời