Hội nghị tập huấn công tác xây dựng mô hình Nông hội trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật 06/1/2020, 11:01:19

Sáng nay (06/01), Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng mô hình Nông hội trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và Ban chủ nhiệm các nông hội trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ những kinh nghiệm và thành công của một số địa phương trên cả nước trong thực hiện mô hình tương tự như mô hình Nông hội tại Gia Lai, Tiến sĩ Trần Minh Hải – Giám đốc Trung tâm đào tạo và Tư vấn kinh tế hợp tác, Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT II, Bộ NN&PTNT cho rằng với mô hình Nông hội của Gia Lai, là mô hình nhằm liên kết những người dân tại địa phương cùng ngành nghề, cùng chí hướng để thực hiện kết nối ngành nghề, sản xuất mặt hàng nông sản chủ lực, chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, thông tin thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm; góp phần nâng cao thu nhập cho nông hộ, cùng địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời đó cũng sẽ là diễn đàn để các cấp, các ngành, chính quyền địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có những trao đổi hỗ trợ nông dân trong sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm đó là việc thành lập các mô hình Nông hội cần phải thực sự phù hợp với mỗi địa phương, cần có thời gian cũng như cần có cách tổ chức sinh động nhằm thu hút nông hộ tham gia.

Chính thức được triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ tháng 8/2019 và lấy ý tưởng từ mô hình Hội quán của tỉnh Đồng Tháp; tính đến ngày 31/12/2019, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có 22 mô hình Nông hội được thành lập ở 13 huyện, thị xã, thành phố với 816 thành viên tham gia, trong đó thành viên người DTTS là 222 người./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời