Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật 03/6/2015, 14:06:15

Sáng ngày 3/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh  tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” trên khu vực biên giới tỉnh Gia Lai.

 

 

 

Đề án “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” do Chính phủ triển khai. Với vai trò là đơn vị nòng cốt, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh lãnh đạo thực hiện Đề án này trên khu vực biên giới của tỉnh bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.

 

Trong đó, đã tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 212 cán bộ thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, Tài nguyên môi trường, Lao động thương binh và xã hội, văn hóa, thông tin, biên phòng… đang công tác ở 7 xã biên giới thuộc 3 huyện: Đức Cơ, Iagrai, Chưprông.

 

Cán bộ sau khi được tập huấn đã thành lập các tổ để phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho cán bộ, nhân dân ở khu vực biên giới của tỉnh nhiều nội dung liên quan đến Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật biên giới quốc gia, qui chế biên giới, Ngày pháp luật…

 

Bên cạnh đó, các Đồn biên phòng đã phối hợp với 7 xã biên giới trong tỉnh thành lập các Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý và các phòng đọc sách, báo; đồng thời duy trì hiệu quả hoạt động các cụm tuyền thanh nội bộ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phồ biến pháp luật.

 

Thông qua việc thực hiện Đề án không những giúp đội ngũ cán bộ, báo cáo viên nâng cao kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật mà còn góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở khu vực biên giới của tỉnh.

 

Hội nghị đã thảo luận đề ra các biện pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án này nhằm góp phần đưa các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sớm đi vào cuộc sống./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 61

Trả lời