Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giữa Sở Y tế và Hội Cựu chiến binh tỉnh

Cập nhật 01/11/2018, 09:11:02

Chiều 31/10, Sở Y tế phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện chương trình phối hợp số 717 ngày 18/8/2014 giữa 2 đơn vị.

Ngay sau khi ký kết ban hành Chương trình phối hợp theo Nghị quyết liên tịch số 02 của Bộ Y tế và Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam, hàng năm Sở Y tế và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các trạm y tế xã, phường phối hợp với Hội CCB cơ sở tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho CCB về phương pháp chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho bản thân và những người thân trong gia đình. Bên cạnh đó hàng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện đã khám sức khỏe định kỳ, cấp phát thuốc và hướng dẫn điều trị, phục hồi sức khỏe cho trên 5000 CCB. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm Giám định Y khoa tổ chức giám định giải quyết chế độ, chính sách cho gần 400 trường hợp CCB và con của CCB phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin.

Trong năm 2019, Sở Y tế và Hội CCB tỉnh  phối hợp thực hiện nhiều nội dung quan trọng, tiếp tục rà soát đối tượng CCB bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin và con của họ bị di chứng nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước. Đồng thời nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn liên quan đến cấp thẻ BHYT, tạo mọi điều kiện cho CCB lựa chọn đăng ký cơ sở khám chữa bệnh ban đầu theo nguyện vọng./.

Lệ Xuân.


Lượt xem: 69

Trả lời