Hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Tháng Công nhân và biểu dương công nhân viên chức-lao động giỏi năm 2017

Cập nhật 19/5/2017, 08:05:23

Sáng ngày 18/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Tháng Công nhân và biểu dương công nhân viên chức-lao động giỏi năm 2017. Dự Hội nghị về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có Phó Chủ tịch Trần Văn Thuật; về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và 85 công nhân viên chức-lao động giỏi trên toàn tỉnh

5 năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã cụ thể hóa, chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai các hoạt động Tháng Công nhân hàng năm. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; thăm, trao tặng 1.575 suất quà với tổng giá trị trên 736 triệu đồng đến công nhân viên chức-lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới và trao tặng 33 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng…Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Lệ Nhung nhấn mạnh: “Tháng công nhân còn là tháng cao điểm của LĐLĐ tỉnh và các cấp công nhân tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, đặc biệt là ở các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước. Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến 2016, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 11.891 đoàn viên và tăng thêm 200 công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, hoạt động Tháng Công nhân không chỉ dừng lại ở đối tượng đoàn viên, công nhân viên – người lao động mà còn hướng đến cộng đồng xã hội, chung tay cùng hệ thống chính trị của tỉnh khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra”.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai đã đạt được. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai tiếp tục chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, trong đó cần cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Ông Thuận nhấn mạnh: “Các cấp công đoàn cần có giải pháp cải thiện điều kiện môi trường làm việc, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất cho công nhân; nắm chắc tình hình tư tưởng người lao động, tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật cho đoàn viên, người lao động”.

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân 2017 và thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tặng 7 “Mái ấm công đoàn” cho công nhân viên chức-lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 255 triệu đồng.

 Chị Lương Thị Hương Liễu – GV Trường THPT Trần Quốc Tuấn-huyện Phú Thiện cho biết: “Là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, được các cấp công đoàn quan tâm tặng nhà Mái ấm công đoàn tôi rất vui và hạnh phúc. Có nhà rồi tôi sẽ ổn định cuộc sống, yên tâm giảng dạy và cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục”.

Cũng nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tổ chức biểu dương 85 công nhân viên chức-lao động giỏi, sáng tạo đại diện cho 123.000 công nhân viên chức-lao động toàn tỉnh. Trong đó 61 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND và 24 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Chị Mai Thị Thúy –GV Trường PTDTBT TH Lê Lợi, huyện Chư Sê chia sẻ: “Hôm nay vinh dự được LĐLĐ tỉnh biểu dương vì đã có sáng kiến  trong quá trình giảng dạy tôi rất vui. Đây là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu dạy tốt hơn nữa cũng như tiếp tục nghiên cứu nhiều sáng kiến hay để đóng góp cho ngành giáo dục”.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016; Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tổng Liên đoàn” cho Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016./.

Lê Thư, R’Piên


Lượt xem: 81

Trả lời