Hội nghị liên kết phát triển du lịch thành phố Tuy Hòa – Pleiku – Kon Tum – Buôn Ma Thuột – Gia Nghĩa

Cập nhật 25/6/2022, 16:06:21

Nằm trong chuỗi các họat động Ngày hội du lịch kết nối Tuy Hòa – Pleiku năm 2022, sáng nay (25/6), tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, UBND 5 thành phố: Pleiku, tỉnh Gia Lai; Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch năm 2022.

Mở đầu hội nghị, các đại biểu đã xem các phóng sự giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư phát triển du lịch của 5 thành phố: Pleiku, Tuy Hòa, Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa. Phát biểu chào mừng các đại biểu đến với thành phố Pleiku, ông Đỗ Việt Hưng – Chủ tịch UBND Tp.Pleiku nhấn mạnh: Hội nghị là hoạt động rất thiết thực để thúc đẩy hợp tác, phát triển liên kết vùng và kích cầu du lịch trong bối cảnh hậu Covid-19. Là đơn vị giữ vai trò kết nối giữa các địa phương, Tp.Pleiku mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và phát triển du lịch; tạo điều kiện gắn kết hệ thống kinh doanh lữ hành, lưu trú , vận chuyển; phát triển và tổ chức các chương trình du lịch chuyên đề như: Du lịch cộng đồng, làng nghề; du lịch văn hóa, sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng…

          Tại hội nghị, qua các bài tham luận tâm huyết, chia sẻ, trao đổi các giải pháp liên kết vùng dựa trên chính các sản phẩm du lịch thế mạnh của từng địa phương giữa 2 khu vực Tây Nguyên và Miền Trung đã mang đến cho các công ty lữ hành, công ty du lịch những cảm nhận về sự khác biệt giữa các sản phẩm du lịch đặc trưng “Rừng – Biển”. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, du lịch thì đây tiếp tục là một trong những tour du lịch nội địa hấp dẫn bật nhất của cả nước trong thời gian tới.

          Theo các đại biểu, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thì một điểm nghẽn cần phải tháo gỡ đó là: nâng cấp chất lượng hạ tầng giao thông, rút ngắn điểm đến; xây dựng các điểm liên kết giữa các tỉnh; hỗ trợ nhau trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch; đồng hành cùng doanh nghiệp, kết hợp đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch một cách rộng rãi, hiệu quả.

          Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 5 thành phố: Pleiku, Tuy Hòa, Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa đã ký kết chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch năm 2022; cùng với đó là chương trình ký kết biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của 5 thành phố.

 Kim Ngân – Viễn Khánh


Lượt xem: 6

Trả lời