Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về việc thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Cập nhật 14/10/2020, 18:10:17

Chiều 14/10, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan làm trưởng đoàn làm việc với tỉnh Gia Lai để khảo sát, lấy ý kiến vào dự thảo đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Nhằm đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Gia Lai đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Sau hơn 2 năm hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã làm tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã cung cấp được 320 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 160 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đã triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tính đến ngày 10/9/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 12 Bộ phận Một của UBND cấp huyện, 9 Bộ phận một cửa cấp xã đã thực hiện đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công trên địa địa bàn tỉnh để bưu điện thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đang nghe trình bày dự thảo đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; thực trạng hệ thống một cửa điện tử và đề xuất mô hình, kiến trúc Hệ thống một cửa điện tử liên thông. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.

Kết luận buổi làm việc, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ đánh giá cao sự đổi mới trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh Gia Lai thời gian qua; đồng thời đề nghị tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò của Bưu điện trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cấp cần tính toán khoa học dựa trên tình hình thực tế của từng địa phương. Ông Ngô Hải Phan cũng nhấn mạnh các ý kiến góp ý tại buổi làm việc sẽ giúp Văn phòng Chính phủ hoàn thiện đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Lê Thư, Xuân Huy


Lượt xem: 52

Trả lời