Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

Cập nhật 04/11/2016, 07:11:21

Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp nhằm lắng nghe ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Gia Lai phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức vào sáng nay ngày 4/11. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã đến dự và chủ trì hội nghị.

4-11-hn

Tham dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo một số sở, ngành, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và gần 30 doanh nghiệp đại diện cho các ngành nghề kinh doanh chủ lực trong tỉnh.

Trong không khí thân thiện, cởi mở với tinh thần hết sức cầu thị của cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là người đứng đầu của UBND tỉnh, các doanh nghiệp đã mạnh dạn trao đổi, đề xuất một số vấn đề liên quan đến các chương trình cho vay như: Hỗ trợ tổn thất sau thu hoạch, các chương trình cho vay ưu đãi đối với  doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay tái canh cà phê…Ngoài ra, một số doanh nghiệp chế biến kinh doanh nông sản cũng mạnh dạn trình bày định hướng mở rộng, phát triển ngành nghề theo hướng chế biến sâu với các sản phẩm mang thương hiệu cà phê Gia Lai để đưa ra thị trường..Qua đó các doanh nghiệp này mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của ngành ngân hàng.

Về phía ngành ngân hàng cũng đã ghi nhận các ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để đảm bảo sự hợp tác hai bên cùng có lợi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp và mong muốn được tiếp tục lắng nghe doanh nghiệp để có cơ sở hỗ trợ cho quá trình thực hiện mục tiêu kiến tạo vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trên tinh thần nhà nước phục vụ. Doanh nghiệp cần nêu cao tinh thần tự tôn, mạnh dạn đầu tư khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương…là thông điệp mà Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi đến các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt, đồng thời yêu cầu ngành ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục có những đóng góp quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 57

Trả lời