Hội nghị giao ban trực tuyến các cơ quan Khối Đảng tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Quý 3/2022

Cập nhật 29/9/2022, 17:09:00

Việc thực hiện nhiệm vụ trong Quý 4/2022 là rất quan trọng để đánh giá việc hoàn thành các chỉ tiêu của các đảng bộ; vì vậy đòi hỏi sự quyết tâm chính trị cao và quyết liệt của các cơ quan Khối Đảng tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cũng như các địa phương; góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu của tỉnh năm 2022. Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban trực tuyến các cơ quan Khối Đảng tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Quý 3 và định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm Quý 4/2022 được Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức vào sáng nay. Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nhấn mạnh Hội nghị là dịp để các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc làm rõ những việc làm được, chưa làm được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của Quý 3. Đồng thời có những đề xuất, kiến nghị để tỉnh gỡ khó nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Quán triệt tinh thần và những gợi ý của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tại Hội nghị, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã báo cáo kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trong Quý 3. Trong đó tập trung vào một số nội dung, vấn đề như: Công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng cường kiểm tra xử lý các vấn đề về giá, nguồn gốc hàng hóa, an toàn giao thông; quan tâm chỉ đạo những vấn đề còn bất cập ở địa phương mà báo chí phản ánh; việc báo cáo kết quả thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra; kế hoạch luân chuyển cán bộ, phân bổ biên chế; việc triển khai 03 chương trình MTQG, chương trình phục hồi kinh tế-xã hội của tỉnh…

Ghi nhận ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương lãnh đạo các địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Tuy nhiên trong điều kiện tỉnh đang còn gặp nhiều khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc thực hiện nhiệm vụ trong Quý 4/2022 là rất quan trọng để đánh giá việc hoàn thành các chỉ tiêu của các đảng bộ; vì vậy đòi hỏi sự quyết tâm chính trị cao và quyết liệt của các cơ quan Khối Đảng tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cũng như các địa phương; góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu của tỉnh năm 2022. Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị các địa phương tiếp tục rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện ứng phó với bão số 4 vừa qua để chủ động trong các cơn bão còn lại của năm 2022; tích cực triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh; quan tâm chất lượng giáo dục, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm về quy định mức thu trong các cơ sở giáo dục; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ATGT, nhất là tình hình ATGT trong vùng DTTS và tai nạn giao thông trong thanh thiếu niên. Nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên, nhất là việc xây dựng tổ chức đảng tại địa phương; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện và theo dõi, giúp đỡ cán bộ, đảng viên, đối với những vị trí còn khuyết, còn thiếu thì sớm kiện toàn, không để quá lâu. Đối với các ban Đảng và các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khẩn trương tham mưu các văn bản mới, tham mưu xây dựng kế hoạch biên chế của hệ thống chính trị năm 2023 và những năm tiếp theo cũng như tham mưu ban hành các quy định và kế hoạch về luân chuyển cán bộ. Tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát năm 2022 theo kế hoạch. Đồng thời có báo cáo đánh giá việc thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm, nhất là những kết luận về phát triển kinh tế-xã hội và kết luận làm việc với các địa phương… quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của năm 2022 với hiệu quả và kết quả cao nhất./.

Mỹ  Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời