Hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2018.

Cập nhật 29/6/2018, 08:06:15

Sáng 28/6, tại Công viên Đồng Xanh, Tp Pleiku, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hồ Văn Điềm- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ayun H’Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kpă Thuyên- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và trên 1.200 người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai hiện có 1.257 làng đồng bào DTTS trong tổng số 2.163 thôn làng, tổ dân phố. Những năm qua, bằng uy tín và sự sáng tạo của mình, các già làng, trưởng thôn, cá nhân tiêu biểu đã tích cực vận động dân làng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn, phát triển sản xuất, góp phần không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Không chỉ là lực lượng nòng cốt, chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động; giải quyết có hiệu quả các vụ tranh chấp, khiếu kiện và hòa giải trong nội bộ khu dân cư, họ còn là những hạt nhân vững chắc góp phần quan trọng trong việc xây dựng các buôn làng văn hóa, giàu mạnh và bình yên.

Đồng chí Kpă Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá: “Trong những năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ  và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc ngày càng được nâng cao, đã xây dựng được khối đại đoàn kết các dân tộc, ngăn chặn được âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch…. Kết quả đó có vai trò to lớn của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong các tổ chức chính trị, xã hội, nhất là vai trò của các già làng…Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể cần xây dựng nhiều mô hình người có uy tín trong cộng đồng để góp phần đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết các điểm nóng, đảm bảo an ninh nông thôn, giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội”.

Mỗi thôn, làng đều có già làng làng, người có uy tín, được bà con, chính quyền tín nhiệm và suy tôn. Với kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống, một lòng đi theo Đảng, họ chính là cầu nối đắc lực và hiệu quả trong việc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mỗi người dân. Tại hội nghị, các già làng tiêu biểu đã có những tham luận về cách tuyên truyền, vận động bà con  sao cho phù hợp và hiệu quả theo từng địa phương.

Già làng Đinh Văn Chiêm, Làng Lơ Bơ, xã Yang Nam, huyện Kông Chro cho biết: “Thành tích của mình tại cơ sở đó là với vai trò là già làng tôi luôn đi tuyên truyền và vận động bà con thực hiện chủ trương của Đảng Nhà nước. Đặc biệt là vận động người dân trong việc xây dựng nông thôn mới tại làng chúng tôi đã đạt hiệu quả, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn….

Già làng Kpă Jiăo, Buôn Chánh Đơn I, xã Ia Mlah, huyện Krông P chia sẻ: “Hôm nay được tham gia Hội nghị gặp mặt, được biểu dương và tặng Bằng khen tôi rất vinh dự và vui. Tại cơ sở tôi đã vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phát huy vai trò của mình, tuyên truyền bà con chăm lo làm ăn để thoát khỏi đói nghèo để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

 

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ người có uy tín, tại Hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2018 có 199 người có uy tín tiêu biểu đã được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2018. Thời gian đến, các già làng, trưởng thôn, cá nhân tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy ngày càng tốt hơn nữa vai trò và khả năng của mình,  góp phần  xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Ngọc Ánh, Cao Duy


Lượt xem: 148

Trả lời