Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai với hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh năm 2023

Cập nhật 11/12/2023, 11:12:47

Sáng nay (11/12), UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND tỉnh với các chủ trang trại và hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Dương Mah Tiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với sự tham gia của 250 cán bộ, hội viên nông dân đại diện lực lượng nông dân toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đối thoaị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp nhấn mạnh: Tỉnh Gia Lai với 70,76% dân số ở nông thôn, lực lượng lao động khu vực nông thôn chiếm 71,44% lực lượng lao động xã hội và đây là lực lượng quan trọng góp phần trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Hội nghị đối thoại lần này là dịp để lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nông dân; qua đó, kịp thời chỉ đạo, giải quyết những khó khăn cụ thể mà nông dân đang phải đối mặt; khắc phục những thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời thông qua hội nghị đối thoại cũng góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa chính quyền với nông dân; từ đó phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của chính quyền các cấp.

Tại Hội nghị đối thoại, hội viên nông dân trong tỉnh đã kiến nghị với tỉnh và các sở, ngành liên quan về một số nhóm vấn đề trên các lĩnh vực nông lâm nghiệp, đất đai và vay vốn, liên quan trực tiếp đến sản xuất và đời sống của nông dân. Trong đó tập trung vào một số nội dung cụ thể như: Tạo điều kiện để người dân được tiếp cận nguồn giống có chất lượng, năng suất, sản lượng cao; đề nghị các cấp, các ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước khi để tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xảy ra trong lĩnh vực này. Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm xây dựng các hình thức liên kết trong lĩnh vực nông nghiệp; cần có cơ chế, hướng dẫn cụ thể việc phân bổ và trích lập dự toán giao cho Hội Nông dân cấp huyện, xã trực tiếp thực hiện các chương trình, đề án, dự án của địa phương liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung lắng nghe, trả lời, giải đáp cụ thể, rõ ràng các kiến nghị hợp pháp, chính đáng tại Hội nghị đối thoại. Đồng thời chịu trách nhiệm về việc trả lời các ý kiến của ngành, địa phương mình./.

 Mỹ Tiến – Ksor Tuối


Lượt xem: 14

Trả lời