Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2022 và Tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021

Cập nhật 19/1/2022, 11:01:12

Sáng nay (19.1), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2022 và Tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Gia Lai, tham dự có đồng chí Tống Thới Mốc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã thông tin chuyên đề “Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2021; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2022”. Theo đó, trong năm qua, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều thay đổi rất nhanh chóng, phức tạp khó lường”, “có nhiều thời cơ thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen”. Trong bối cảnh tình hình quốc tế, nhất là đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế – xã hội, đối ngoại, giao lưu quốc tế, nhưng công tác ngoại giao và hội nhập quốc tế của nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, thu hút các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; đồng thời đóng góp rất quan trọng vào phòng, chống dịch.

Tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, trong năm qua, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy, toàn ngành Tuyên giáo nói chung và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp nói riêng đã khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội. Trong đó, những kết quả nổi bật như thực hiện thành công Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Hoàn thiện việc tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế 340, Quy chế 518; xác định việc tiếp tục thực hiện Quy chế 340 gắn với Quy chế 238 và triển khai thực hiện Quy chế 973; Tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các Hội nghị báo cáo viên các cấp, các bản tin của Ban Tuyên giáo các cấp…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, bên cạnh chú trọng khắc phục những khó khăn, hạn chế đang tồn tại, ngành Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng trong năm 2022. Cùng với đó, nâng cao chất lượng nội dung và đổi mới, hiện đại hóa các hình thức cung cấp thông tin, góp phần đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động tuyên truyền miệng; giải quyết tốt kiến nghị của các địa phương, đơn vị về việc cung cấp thông tin; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở; rà soát, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng của đội ngũ đáp ứng yêu cầu của công tác tuyên truyền miệng trong bối cảnh tình hình năm 2022 còn nhiều khó khăn, thử thách.

Dịp này, Ban Tuyên giáo TƯ đã khen thưởng 15 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2021. Trong đó, tỉnh Gia Lai có 1 cá nhân được tặng Bằng khen./.

          Ngô Thanh, R’Piên

 


Lượt xem: 20

Trả lời