Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh (mở rộng) lần thứ 9

Cập nhật 15/1/2016, 14:01:03

Sáng 15-1, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2012-2017). Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể.

 

Trong năm, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như các phong trào thi đua của Hội. Xây dựng và bàn giao 88 nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên nghèo; vận động cựu chiến binh hiến 7.586m2 đất làm đường giao thông nông thôn và đóng góp 2.800 ngày công xây dựng nông thôn mới. Các cấp Hội đã vận động hội viên mua 62 con bò sinh sản giao cho 62 hội viên nghèo, duy trì 15 kho thóc cựu chiến binh. Ngoài ra các hội viên còn đóng góp trên 16 tỷ đồng để giúp nhau phát triển kinh tế; phối hợp giải quyết việc làm cho 5.571 lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Cựu chiến binh các cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh phong trào “Cựu Chiến binh sản xuất-kinh doanh giỏi”,  phấn đấu không còn hội viên nghèo…

          Dịp này, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân. Hội Cựu Chiến binh tỉnh tặng Bằng khen cho 67 tập thể và 48 cá nhân.

                                                   

Xuân Duẩn-Đặng Trà


Lượt xem: 69

Trả lời