Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 khóa XV

Cập nhật 09/1/2016, 08:01:51

   Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 8.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XV. Đồng chí Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

 Đồng chí Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu kết luận hội nghị

Hội nghị lần này gồm nhiều nội dung quan trọng, là những vấn đề mang tính quyết định đến phương thức, hiệu lực, hiệu quả việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trong suốt nhiệm kỳ. Theo đó, hội nghị cho ý kiến đối với: Dự thảo Quy chế làm việc, Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020; Dự thảo Chương trình làm việc năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020; Dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở kế thừa những ưu điểm, kết quả trong quá trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV và yêu cầu nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về các vấn đề: trách nhiệm, quyền hạn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trên các lĩnh vực; đồng thời xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, đề xuất những giải pháp để chương trình làm việc toàn khóa và chương trình làm việc năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được triển khai thực hiện một cách thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của Đảng bộ tỉnh…

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp quan trọng của các đại biểu, đồng chí nói: “Trách nhiệm của chúng ta sau hội nghị này là phải triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế để tạo nên sức mạnh và sự đoàn kết, thống nhất, kỷ cương trong Đảng; đồng thời, trên cơ sở các chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy Đảng khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương- đây là khâu mấu chốt quyết định việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh xuyên suốt nhiệm kỳ để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV”.

      Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và mừng Đảng, mừng xuân mới 2016, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 ngay từ những ngày, tháng đầu năm.

Đồng chí nhấn mạnh: “Các cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội từ tỉnh đến cơ sở tập trung tuyên truyền, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, bảo vệ an ninh biên giới và tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, kiềm chế tai nạn giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ, pháo nổ. … Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, sốt giá, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ đạo: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để nhân dân vui Xuân đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tạo sức mạnh đoàn kết và khí thế thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương trong năm 2016./.

                                                                 

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 63

Trả lời