Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Cập nhật 13/8/2018, 16:08:31

Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh đã luôn chú trọng công tác phát triển hội viên, củng cố hội cơ sở xã, phường, thị trấn và cấp huyện hội để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tích cực sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện ở địa phương; góp phần làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân.

Ông Siu Dâu, Chi hội trưởng Hội Nạn nhân chất độc da cam tại làng Tào Ròong, xã Ia Pal, huyện Chư Sê là người gần gũi với các nạn nhân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và trực tiếp báo cáo lên  hội cấp trên để kịp thời giúp đỡ cho những nạn nhân có hoàn cảnh  khó khăn. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên tuyên truyền, vận động dân làng tham gia đóng góp, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Ông Siu Dâu nói: “Bà con ở đây đoàn kết, ủng hộ nhau, nhiệt tình. Quỹ của thôn như lon gạo ủng hộ với nhau, không có gì hơn, tận tình như thế.”

Ở mỗi cơ sở hội với vai trò, trách nhiệm “tất cả vì nạn nhân da cam” nên nhiều cán bộ hội luôn tâm huyết, nhiệt tình và chủ động khắc phục những khó khăn để nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác chăm lo, nâng cao đời sống nạn nhân. Bên cạnh đó, tỉnh hội chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên để nâng cao hiệu quả hoạt động tại hội cơ sở.

Ông Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê cho biết: “Tất cả các thôn, làng trên địa bàn huyện đều có hội viên và có tổ chức hội. Cho nên công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam không chỉ được tiến hành ở cấp huyện và cấp xã mà nó được tiến hành ngay từ các thôn, làng.”

Tỉnh Gia Lai đã có 17/17 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập hội, trong đó có 105/222 xã, phường, thị trấn có tổ chức cơ sở hội với gần 8 ngàn hội viên tham gia. So với nhiệm kỳ III (2013 – 2018), tăng 21 hội cơ sở, phát triển gần 1 ngàn hội viên và 315 chi hội ở thôn, làng, tổ dân phố.

Bà H’Ngia, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin tỉnh Gia Lai khẳng định:  “Được sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, của chính quyền phối hợp với các ngành cho nên chúng tôi làm được như thế. Chúng tôi cũng ý thức rằng vấn đề tổ chức Hội phải có để hoạt động thì mình mới sát được nạn nhân, hiểu được tâm tư nguyện vọng, đời sống, sức khỏe thế nào để mình kêu gọi sự hỗ trợ xã hội có địa chỉ có con người.”

 Với tinh thần “Đổi mới, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân” và “Đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm Vì Nạn nhân chất độc da cam” được các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam bám sát thực hiện trong thời gian qua đã xây dựng hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Qua đó, sẽ là nền tảng để hội tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 114

Trả lời