Hội LHPN tỉnh tổ chức nghị BCH lần thứ 02, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021

Cập nhật 29/12/2016, 08:12:44

Sáng 28/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 2, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy.

29-12-phunu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đánh giá cao một số kết quả đạt được trong các hoạt động của Hội LHPN tỉnh trong năm 2016, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ nổi bật như: tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Phát huy tốt vai trò của Hội LHPN các cấp trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định,  những thành tựu của tỉnh đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Hội LHPN.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cũng yêu cầu Hội LHPN các cấp cần nghiêm túc nhìn nhận và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục nhiều tồn tại trong công tác của Hội, trong đó có các yếu kém tồn tại trong thời gian dài như: tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo ở các cấp, ngành còn thấp, sự chậm đổi mới về công tác tuyên truyền, vận động. Tỷ lệ tập hợp hội viên thấp, việc nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên phụ nữ và phát hiện, giải quyết triệt để các vấn đề nảy sinh ở cơ sở một số nơi chưa kịp thời.  Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhất trí với phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Hội LHPN tỉnh, đồng thời đề nghị Hội LHPN  bổ sung một số vấn đề quan trọng như: Cần phải góp phần cùng với tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cần phải có chỉ đạo cụ thể và xác định rõ sẽ giảm nghèo cho bao nhiêu hộ có hội viên là phụ nữ, cần bổ sung và cụ thể hóa chương trình hoạt động của Hội trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, nhất là việc bảo tồn văn hóa cồng chiêng, đồng thời phải gắn việc quán triệt Nghị quyết của BCH TƯ khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành. Đặc biệt, đồng chí đề nghị Hội LHPN tỉnh phải xác định năm 2017 là năm hội viên với 2 nội dung chính: Phát triển hội viên mới và xây dựng lực lượng cốt cán, trong đó có cốt cán phong trào tôn giáo….

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn yêu cầu từ năm 2017 trở đi, 6 đoàn thể, mặt trận cấp tỉnh trong đó có Hội LHPN tỉnh cần thực hiệm nghiêm túc việc khảo sát và báo cáo lên Tỉnh ủy về đối tượng mà mình quan tâm, theo dõi 3 tháng 1 lần ./.

Ngô Thanh, R’ Piên


Lượt xem: 37

Trả lời