Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết chủ đề năm 2022

Cập nhật 19/10/2022, 17:10:30

Chiều nay (19/10), Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết chủ đề năm 2022: “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp”. Dự hội nghị có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy;  Ayun H’Bút– Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Với phương châm “Tỉnh vận dụng sáng tạo; Huyện đồng hành cùng cơ sở; Xã nắm chắc hội viên và Chi thấu hiểu phụ nữ”, năm 2022, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã linh hoạt đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Nhờ vậy bước đầu đã đem lại hiệu quả và đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó đã tổ chức thành công cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến và Hội thi tuyên truyền viên giỏi về triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng hơn 16.500 sản phẩm truyền thông; ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 trong công tác tuyên truyền… Cùng với đó, các cấp Hội chủ động lồng ghép, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp gắn với nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đảm bảo, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương; tập trung triển khai thí điểm những nội dung mới, chỉ tiêu khó như: thành lập các CLB “5 có 3 sạch”,  “Nhà sạch, vườn đẹp”, “Nhà sạch, ngõ đẹp”; giảm cho không, tăng cho vay ưu đãi và hỗ trợ có điều kiện, qua đó ngày càng thu hút, tập hợp hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Rah Lan Chung chỉ đạo: Để cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong nhiệm kỳ để nghị quyết được “thấm sâu” vào cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh. Bên cạnh đó thực hiện có hiệu quả phương châm: Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội và hội viên”, “Hằng tuần 4 ngày làm việc ở cơ quan, 1 ngày làm việc ở chi hội” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội; tập hợp, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đồng thời thực hiện tốt cơ chế, chính sách bảo đảm các nguyên tắc bình đẳng giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực đời sống xã hội; đặc biệt là việc triển khai thực hiện Dự án 8 về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em trên địa bàn tỉnh theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả chị em và chúc các chị em luôn trẻ đẹp, hạnh phúc và thành công trong công việc.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 37 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm 2022, đồng thời phát động Phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề: Xây dựng người Phụ nữ Gia Lai thời kỳ mới: tiến bộ trong nhận thức, sáng tạo trong hành động, trách nhiệm với cộng đồng” ./.

  Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời