Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình tôn vinh “Mẹ đỡ đầu – Thắp sáng tương lai”

Cập nhật 28/6/2023, 10:06:43

Chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2023) với chủ đề “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng”, sáng nay (28/6), Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Chương trình tôn vinh “Mẹ đỡ đầu – Thắp sáng tương lai” và phát động Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu bình yên”.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào tháng 10/2021. Sau gần 2 năm triển khai, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Gia Lai đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia, hưởng ứng chương trình bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đến nay,các cấp Hội đã trực tiếp nhận đỡ đầu hoặc kết nối các tập thể, cá nhân nhận hỗ trợ, giúp đỡ 319 trẻ mồ côi, trong đó có 23 trẻmồ côi do Covid-19. Ngoài việc thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các em trong học tập và sinh hoạt thường ngày, vào dịp Tết Nguyên đán, Trung thu,đầu năm học mới…, Hội phụ nữ và các mẹ đỡ đầu cùng các mạnh thường quân đều có những phần quà ý nghĩa để động viêntrẻ mồ côi nhằm giúp các em bớt đi những thiếu thốn, thiệt thòi và không ngừng vươn lên trong học tập, sinh hoạt. Dịp này, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tôn vinh, biểu dương 22 mẹ đỡ đầu tiêu biểu và trao tặng quà cho 22 trẻ mồ côi vượt khó.

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình, dịp này, Hội LHPN tỉnh Gia Lai cũng đã phát động Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu bình yên”. Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 30/9/2023 với 04 chủ đề: Sắc cam – đẩy lùi bạo lực; cùng lên tiếng phòng chống bạo lực gia đình; không ai bị bỏ lại phía sau; an sinh xã hội./.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 3

Trả lời