Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Cập nhật 18/7/2018, 10:07:14

Ngày 17/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai chủ trì Hội nghị.

6 tháng đầu năm, việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai trên địa bàn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng doanh số cho vay đạt gần 1.050 tỷ đồng với gần 36.400 lượt khách hàng vay vốn. Doanh số thu nợ đạt gần 780 tỷ đồng, chiếm 74% doanh số cho vay. Tổng dư nợ tính đến 30/6 đạt trên 4.124 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 140.700 hộ dư nợ….Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, nhìn nhận những mặt còn hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn các chương trình cho vay, xóa bỏ nạn tín dụng đen…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của toàn hệ thống Ngân hàng trong triển khai công tác huy động vốn tại chỗ, tiêu biểu như Phòng giao dịch tại TP Pleiku, huyện Chư Sê, Ia Pa… Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm , Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong Ban đại diện cần phối hợp với các ban, ngành, hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách vay vốn đến mọi tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức; rà soát, chấn chỉnh các Tổ tiết kiệm và vay vốn còn yếu kém; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, củng cố chất lượng công tác tín dụng tại các xã, thị trấn để kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc. Đối với tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cần tích cực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân trong hoạt động vay vốn nhằm kiềm chế tín dụng đen, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mặt khác, yêu cầu lực lượng an ninh nắm và theo dõi những đối tượng thường xuyên cho vay đáo hạn ngân hàng, cho vay nóng…. tiến hành gọi hỏi, răn đe, có biện pháp giải quyết hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn cần khẩn trương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân để họ có đủ cơ sở, thủ tục tiến hành vay vốn tại ngân hàng….

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai đã được nhận Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2017; có 04 tập thể và 20 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam; 01 cá nhân được nhận Bảng vinh danh vì đã có thành tích đóng góp trong 15 năm hoạt động của Ngân hàng Chính sách Xã hội./.

 Bích Thủy,  Đặng Trà


Lượt xem: 139

Trả lời