Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai triển khai kế hoạch vận động quỹ năm 2018

Cập nhật 24/3/2018, 14:03:25

Sáng 23/3, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động quỹ năm 2017 và triển khai kế hoạch vận động quỹ năm 2018.

Năm 2017, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã vận động được trên 4,4 tỷ đồng thông qua các chương trình, hoạt động cùng sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Từ nguồn quỹ vận động được Hội đồng Quản lý Quỹ đã phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt. Đồng thời tổ chức trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi… Qua đó đã tạo điều kiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng đồng bào DTTS được hỗ trợ, chăm sóc; góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về hoạt động của quỹ trong thời gian tới như: Đẩy mạnh tuyên truyền vận động xã hội trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đặc biệt chú trọng các hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng DTTS… Trong đó có nhiều ý kiến, đề xuất cần thay đổi công tác vận động quỹ từ các tổ chức, cá nhân để là sao đạt mục tiêu vận động được trên 4 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2018./.

Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 51

Trả lời