Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai hướng về vùng bão lũ Quảng Bình

Cập nhật 25/10/2016, 14:10:53

Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung đang gánh chịu những khó khăn do lũ lụt gây ra, vừa qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã cử đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình.

25-10-hoi

Cơn lũ lớn trong những ngày từ 14 – 17 tháng 10 năm 2016 đã tàn phá các tỉnh miền Trung, gây ra cho nhân dân vùng lũ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập nước; hoa màu, gia súc, gia cầm, tài sản của bà con bị hư hại. Nhiều hộ gia đình bị nước cô lập, đời sống, sinh hoạt của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều trẻ em, người già thiếu thốn lương thực, thực phẩm, thuốc men, quần áo. Với truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, đồng thời để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào và các địa phương, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã vận động các hội viên quyên góp tiền, quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con. Và ngày 22/10 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trực tiếp đến xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để thăm hỏi và trao quà cho bà con bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua.

Anh Nguyễn Văn Hóa – Phó Chủ tịch Hội DN trẻ Gia Lai cho biết: “Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đến đây ủng hộ một ít quà, nhằm động viên bà con trong những lúc hoạn nạn, khó khăn, mặc dù món quà rất chi là nhỏ nhưng là nguồn động viên bà con hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy) bị lũ lụt tàn phá nghiêm trọng, hơn 90% số hộ gia đình trong xã bị ngập sâu trong nước, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại nặng nề, đời sống bà con đang gặp nhiều khó khăn. Để chia sẻ với những khó khăn đó, 300 suất quà gồm mì tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt; cùng hàng trăm bộ quần áo, sách vở đã được trao tặng cho bà con của xã.

Ông Dương Công Toàn – Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình  cho biết: “Tình hình mưa lũ những ngày qua đã làm ngập lũ rất lớn, bình quân ngập trong nhà từ 1,5 – 2m, tổng thiệt hại tòan xã khoảng 7 – 8 tỷ đồng. Sau bão lũ nhân dân cũng đã khắc phục những khó khăn, làm vệ sinh môi trường và tiếp tục ổn định sản xuất, Hôm nay được sự quan tâm của đơn vị Hội doanh nhân trẻ Gia Lai đến tặng quà cho nhân dân, thay mặt lãnh đạo xã chúng tôi cám ơn Hội đã đến chia sẻ cùng bà con”.

Những phần quà tuy không nhiều về giá trị vật chất, nhưng đã kịp thời trao tận tay người dân, tiếp thêm cho bà con vùng lũ Quảng Bình niềm tin về sự sẻ chia của cộng đồng; giúp bà con sớm ổn định cuộc sống ./.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 53

Trả lời