Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia để chuẩn bị cho lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước

Cập nhật 11/5/2018, 15:05:47

Để chuẩn bị cho lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được cất bốc trong mùa khô 2017 – 2018 về nước, sáng nay (11/5), Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai do đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia. Tiếp và làm việc với Đoàn có ngài Rít Tơ Ri – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban chuyên trách và các thành viên trong Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri.

Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà đã cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền, các ban ngành và bà con nhân dân tỉnh Ratanakiri đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trong quá trình tìm kiếm các Liệt sỹ hy sinh trên địa bàn. Nhờ đó mà trong mùa khô 2017 – 2018 đã tìm kiếm, cất bốc được thêm 5 hài cốt Liệt sỹ. Trong điều kiện tìm kiếm, quy tập ngày càng khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn tỉnh bạn sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cho cán bộ, chiến sĩ Đội K52 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Dịp này, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Ratanakiri sang dự lễ an táng các Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Cơ và sáng ngày 22/5 tới.

Như vậy trong 3 ngày, từ 9 đến 11/5, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã có các buổi hội đàm và ký biên bản với 3 tỉnh phía Đông Bắc Campuchia, gồm: Prét Vi Hia, Stung Treng và Ratanakiri để thống nhất kế hoạch tổ chức lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được quy tập trong mùa khô 2017 – 2018. Theo đó, từ chiều ngày 19 đến chiều ngày 21/5 sẽ tổ chức lễ cầu siêu và bàn giao hài cốt Liệt sỹ ở 3 tỉnh trên để tổ chức lễ đón và an táng vào sáng ngày 22/5 tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ./.

Đức Hải


Lượt xem: 62

Trả lời