Hội cựu chiến binh xã IaYok, huyện IaGrai với chương trình xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 29/7/2014, 15:07:46

Kể từ khi được triển khai thực hiện, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã đựơc các cấp Hội cựu chiến binh trong tỉnh Gia Lai tích cực tham gia. Bằng khả năng và điều kiện có thể của mình, nhiều cựu chiến binh đã lặng thầm đóng góp công sức với mong muốn được đóng góp một phần sức lực để xây dựng địa phương ngày thêm khởi sắc. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng đến xã Ia Yok, huyện biên giới IaGrai để tìm hiểu rõ hơn về sự chung tay góp sức của những người lính cụ Hồ nơi đây trong xây dựng nông thôn mới.

 

Con đường thôn do người dân tự nguyện hiến đất mở đường.

 

Con đường đi ở thôn Tân Thành, xã Ia Yok, huyện Ia Grai được hình thành gần 2 năm nay từ việc hiến đất làm đường của gia đình cựu chiến binh Lại Văn Ơn cùng 2 hộ dân khác ở thôn Tân Thành…. Từ sự vận động của chính quyền địa phương về việc mở đường xây dựng nông thôn mới, với vai trò tiên phong của một đảng viên, gia đình ông đã không do dự tự nguyện hiến 200 m2 đất để làm đường. Đóng góp về vật chất và tấm lòng tự nguyện đáng quý là thế nhưng cựu chiến binh Lại Văn Ơn vẫn khiêm tốn cho rằng việc làm của gia đình là hết sức bình thường và là điều phải làm trong cuộc sống thường nhật.

 

Trò chuyện với chúng tôi CCB Lại Văn Ơn tâm sự: “Khi địa phương vận động, gia đình tôi tự nguyện hiến 200 m2 đất, dở bỏ các hoa màu trên đất để làm đường giao thông. Đất này trước đây gia đình tôi được cấp. Đường làm xong con em trong xã đi lại để đến trường được thuận tiện hơn, đảm bảo an toàn giao thông, gia đình tôi cũng cảm thấy phấn khởi và vui mừng lắm”.

 

Còn đối với gia đình cựu chiến binh Tạ Văn Phú ở thôn Tân Sao, tuy điều kiện kinh tế không khá giả gì nhưng 2 năm qua, vợ chồng ông đã tích góp số tiền ít ỏi kiếm được từ việc buôn bán nhỏ của gia đình hàng ngày để giúp đỡ 3 hộ người cao tuổi và 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam…. Theo đó, mỗi hộ được gia đình ông hỗ trợ từ 50.000 đến 100.000 đồng/tháng.

 

CCB Tạ Văn Phú chia sẻ: Xuất phát từ điều Bác Hồ dạy đó là “lá lành đùm lá rách”, tận đáy lòng mình vợ chồng tôi không có gì nhiều, từ số tiền tích góp được hàng tháng gia đình giúp đỡ cho vài hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với hy vọng giúp đỡ họ vơi bớt khó khăn, thiếu thốn”.

 

Hội cựu chiến binh xã Ia Yok, huyện IaGrai hiện có 480 hội viên, trong đó có 105 hội viên là đảng viên. Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, 3 năm qua các hội viên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm chung sức chung lòng góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển. Đây cũng là hội cựu chiến binh tiêu biểu trong số các hội cựu chiến binh trên địa bàn huyện biên giới IaGrai.

 

“ Thời gian qua, các hội viên đã tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất… để làm đường giao thông, cầu cống, cũng như giúp đỡ các gia đình, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Tuy về vật chất không lớn nhưng giá trị tinh thần thì vô cùng lớn như việc làm của gia đình bác Phú.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình này nhằm góp phần chung tay góp sức xây dựng diện mạo nông thôn trên địa bàn ngày càng phát triển”.Ông Vũ Văn Dũng-Chủ tịch Hội CCB xã Ia Yok, huyện IaGrai tâm sự.

 

Diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện biên giới IaGrai nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung đã và đang đổi thay rõ nét, không thể không nói đến sự lặng thầm đóng góp công sức của những cựu chiến binh…Với những người lính cụ Hồ này, được chung tay góp sức vào sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vinh dự…./.

Thiên Thanh-Duy Linh


Lượt xem: 83

Trả lời