Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia, huyện Chư Prông giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật 10/8/2021, 07:08:39

Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những phong trào thiết thực và ý nghĩa được Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ia Pia, huyện Chư Prông quan tâm đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua. Từ phong trào này, nhiều hội viên CCB khá, giàu đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia tích cực vận động các gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại năng suất cao, thu nhập ổn định. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn xã khá hợp với việc chăn nuôi dê, bò, trồng cà phê nên nhiều hội viên tập trung phát triển những cây, con này. Đồng thời, hỗ trợ những hội viên khó khăn, hội viên đồng bào dân tộc thiểu số về con giống, kỹ thuật, tạo điều kiện giúp họ thoát nghèo.

Ông Vũ Minh Cường – Chi  hội trưởng Chi hội CCB làng Ngó, xã Ia Pia, huyện Chư Prông cho biết: “Chúng tôi phát động anh em, ngoài sản xuất kinh tế, ở rẫy chủ yếu là trồng cà phê, trong vườn tạp vận động trồng thêm sầu riêng, xoài,…để phát triển kinh tế. Ngoài ra chúng tôi vận động hội viên phát triển nuôi bò, hỗ trợ hội viên mượn tiền nuôi dê. Trong số hội viên chỉ còn độ 3% hội viên còn khó khăn.”

Song song với việc hỗ trợ cây, con giống, khoa học kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia đã vận động hội viên đóng góp quỹ để giúp hội viên vay đầu tư thực hiện các mô hình sản xuất.  Nhờ đó,  hội viên mạnh dạn phát triển các mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó, Hội đã xây dựng được Câu lạc bộ “CCB sản xuất – kinh doanh giỏi” để các thành viên trao đổi kinh nghiệm, hình thành các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho hội viên. Từ nhiều hoạt động thiết thực Hội triển khai đã hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giúp giảm dần tỷ lệ hội viên nghèo. Hiện nay, Hội CCB xã có 141 hội viên, trong đó còn 7 hội viên nghèo, chiếm 5%.

Ông Nguyễn Văn Thuận – CCB xã Ia Pia, huyện Chư Prông nói: “Tôi cũng đã tặng cho Hội CCB của huyện là 2 cặp hươu giống, xã Ia Pia 1 cặp, tới đây ủng hộ cho xã Ia Vê 1 cặp. Hiện giờ đang làm chuồng bên đấy. Tôi thấy hội viên khó khăn mình giúp đỡ.”

Ông Tống Văn Đắc – Chủ tịch Hội CCB xã Ia Pia, huyện Chư Prông nêu:  “Hội CCB phát triển kinh tế để anh em noi theo để Hội CCB không còn hội viên nghèo, cận nghèo. Bên Ngân hàng Chính sách, ngày xưa anh em cũng vay một ít nhưng nay anh em cũng muốn là Ngân hàng Chính sách cho hội viên vay để phát triển kinh tế, thực tế mấy năm nay không thấy có chương trình hội viên vay phát triển kinh tế.”

Với những hoạt động, chương trình cụ thể được Hội CCB xã Ia Pia, huyện Chư Prông triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tập trung vận động hội viên phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trong toàn thể hội viên.

Nhóm PV


Lượt xem: 84

Trả lời