Hội Cựu chiến binh thị xã An Khê giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật 12/10/2021, 16:10:44

Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, trên địa bàn thị xã An Khê đã có nhiều tấm gương CCB không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn giúp đỡ được nhiều hội viên, người dân phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần giải quyết hiệu quả bài toán giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Xây dựng mô hình liên kết sản xuất là một hình thức mới được CCB phường An Phước, thị xã An Khê triển khai nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Theo đó, 3 hội viên có đất liền kề liên kết đầu tư trồng, chăm sóc cây trồng theo tiêu chuẩn và tìm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm của mình làm ra. Đồng thời, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.

Ông Hồ Hữu Bằng – Hội CCB phường An Phước, thị xã An Khê cho biết: “Trước mắt mà nói, mô hình này, căn bản là phát triển rất tốt, mô hình phát triển theo VietGAP để sau này cây cối đạt  có hoa quả thì có đăng kí chương trình VietGAP. Các hội nhập và tiếp thu làm theo và sản phẩm, cây có trái, về phần tiêu thụ doanh nghiệp đứng ra  hỗ trợ tiêu thụ cho mô hình này.”

Không những hỗ trợ về khoa học, kỹ thuật, cây, con giống để  sản xuất mà các cấp Hội CCB ở thị xã An Khê còn giúp nhau với nhiều hình thức khác. Cụ thể, Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Qũy nội bộ Hội tạo điều kiện để hội viên vay vốn đầu tư thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, nhất là phát triển mô hình trang trại. Tính đến nay, tổng dư nợ do Hội đang quản lý là hơn 36 tỷ đồng. Cùng với đó, Hội tăng cường tổ chức tập huấn kỹ thuật, tổ chức các buổi tham quan các mô hình có hiệu quả để hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Ông Lương Vĩnh An – Phó Chủ tịch  Hội CCB xã Thành An, thị xã An Khê cũng cho biết: “Hội CCB xã Thành An đã tổ chức nhiều đợt tập huấn về công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sau đó áp dụng nguồn vay của Ngân hàng Chính sách. Về những đối tượng CCB chưa được vay thì cho vay và đầu tư vào công việc sản xuất. Hiện nay, Qũy của Hội là 140 triệu, vốn đấy Hội CCB xã xoay vòng hết đồng chí này, hội viên này mượn đến hội viên mượn không có lãi, vốn đó hội viên đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng ”.

Ông Lý Văn Mười – Chủ tịch Hội CCB thị xã An Khê thông tin: “Để giúp hội viên phát triển kinh tế theo phong trào thi đua, hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Hội CCB tranh thủ sự hỗ trợ của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp để anh em hướng dẫn cho một số hội viên cần thiết về khoa học, kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất cũng như trong sản xuất cây trồng.”

Hội CCB thị xã An Khê hiện có hơn 1 ngàn hội viên. Với những chương trình hỗ trợ của Hội đã tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế. Nhờ đó, đến nay toàn hội không còn hội viên CCB nghèo và tỷ lệ hội viên khá, giàu tăng lên rõ rệt qua từng năm, góp phần hiệu quả trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững ở  địa phương.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời