Hội Cựu chiến binh làng Tpé 1 giúp nhau làm kinh tế

Cập nhật 31/7/2017, 09:07:04

Những năm qua, hội viên Chi hội 3, Hội Cựu chiến binh làng Tpé 1, xã Chơ Glong, huyện Kông Chro luôn  gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các  phong trào do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

Không những vậy, hội viên Chi hội 3 tích cực tham gia nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, đã giúp nhiều hội viên thoát khỏi cảnh nghèo khó, xây dựng gia đình ngày càng tốt hơn để con cháu noi theo.

Chi hội 3, Hội Cựu chiến binh làng Tpé 1, xã Chơ Glong, huyện Kông Chro được thành lập năm 1996, hiện có 37 hội viên, tất cả đều là người Bahna, khi đó đời sống của nhiều hội viên còn khó khăn. Xác định, muốn thoát nghèo phải tự vươn lên, Chi hội đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên nỗ lực làm việc, phát triển sản xuất.

Ông Đinh Văn A Ni- Nguyên Chi hội trưởng Chi hội 3, Hội Cựu chiến binh làng Tpé 1, xã Chơ Glong, huyện Kông Chro cho biết: “Khi làm kinh tế, lập quỹ hội phải thông qua hội viên, cùng đoàn kết, làm kinh tế gia đình nữa, để cùng xây dựng chi hội vững mạnh”.

Từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu, đến nay chi hội đã nâng nguồn quỹ lên 39 triệu đồng, nuôi được 10 con bò, làm 2 ha mì, 1 ha bắp và 1 ha lúa. Từ nguồn quỹ chung này, các hội viên được hỗ trợ vay vốn không tính lãi, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, để nguồn vốn giúp nhau giảm nghèo phát huy hiệu quả, chi hội thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để kịp thời tháo gỡ những khó khăn về vốn, khoa học – kỹ thuật cho hội viên. Từ đó, việc sản xuất đạt hiệu quả, tăng thu nhập, đời sống kinh tế gia đình của hội viên từng bước vươn lên. Toàn Chi hội chỉ còn 2 hộ nghèo và cận nghèo.

Ông Alich, Hội viên Chi hội 3, Hội Cựu chiến binh làng Tpé 1, xã Chơ Glong, huyện Kông Chro nói: “Hội viên trong chi hội rất đoàn kết, có ai đau ốm mình cũng có quỹ đến thăm hỏi, ai khó khăn thì mình cho mượn để cùng phát triển kinh tế. Chi hội còn tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương nữa”.

Cùng với những hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Chi hội 3 còn chú trọng đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như thường xuyên tổ chức những buổi trao đổi thảo luận về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn. Đặc biệt nhờ có nguồn quỹ ổn định và thường xuyên nên việc quan tâm thăm hỏi đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hay hội viên bị đau ốm cũng được thực hiện hiệu quả.

Ông Đỗ Ngọc Ại, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Chơ Glong, huyện Kông Chro nhận xét: “Chi hội Cựu chiến binh thôn Tpe là một trong những chi hội tiêu biểu nhất của xã, phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, đã có những ý kiến tham mưu cho các cấp về xây dựng chính quyền. Luôn được biểu dương khen ngợi và là tấm gương cho thế hệ con cháu noi theo”.

 Biết khơi dậy sức mạnh của tập thể, cùng với những mô hình hay, phù hợp với điều kiện kinh tế, địa phương đã giúp những cựu chiến binh làng Tpé 1 nói riêng, xã Chơ Glong nói chung, chiến thắng cái nghèo. Ðời sống kinh tế ngày càng phát triển, gương mẫu trong thực hiện các phong trào đã góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 83

Trả lời