Hội Cựu chiến binh huyện Kbang triển khai công tác năm 2021

Cập nhật 19/12/2020, 15:12:26

Hội Cựu chiến binh huyện Kbang vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 13, khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Kbang đã phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Trong năm, Hội Cựu chiến binh các xã, thị trấn đã vận đóng góp xây dựng quĩ nghĩa tình đồng đội được hàng trăm triệu đồng, để giúp hội viên khi gặp khó khăn hoạn nạn. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân gần 35 tỷ đồng, giải quyết cho 766 hộ vay đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã tích cực tham gia quĩ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam…do địa phương phát động.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ xây dựng 4 nhà ở cho hội viên nghèo, với tổng kinh phí trên 260 triệu đồng; nhiều cơ sở Hội còn vận động hàng chục ngày công giúp xóa nhà tạm, di dời nhà hội viên cựu chiến binh đến nơi ở mới theo qui hoạch nông thôn mới, làm nhà vệ sinh, sửa chữa đường giao thông liên thôn, làng và nạo vét kênh mương…

Nhân dịp này, có 9 tập thể, 23 cá nhân được Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện tặng Bằng khen, giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2020./.

CTV: Thúy Điểm (Kbang)


Lượt xem: 26

Trả lời