Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng – Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Cập nhật 22/4/2022, 07:04:00

Thực hiện phương châm “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt, điều phối, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt, bệnh tật, những người dễ tổn thương trong xã hội,…Việc triển khai có hiệu quả hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương đã khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước tại địa phương.

Nhằm kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn đột xuất,  Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng đã thực hiện mô hình “Thùng gạo tình thương” tại cơ sở xay xát. Mô hình được triển khai từ năm 2013, đã  nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân trên địa bàn. Từ mô hình đã hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật,…tại địa phương.

Ông Đặng Văn Quang – Chi hội trưởng Chữ thập đỏ Thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết:  “Thôn tôi, đặt tại các nhà máy xay xát, để hỗ trợ kịp thời gia đình hoàn cảnh khó khăn đột xuất, đói giáp hạt. Nhà nào khó khăn, chúng tôi trút gạo hỗ trợ gia đình đó. Tuy rằng không nhiều nhưng kịp thời gia đình đó vượt qua khó khăn.”

Không những mô hình “Thùng gạo tình thương” mà từ Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã trở thành cầu nối để các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động được thực hiện với nhiều hình thức như: Nhận đỡ đầu học sinh nghèo, người già cô đơn; hỗ trợ dụng cụ học tập, quần áo cho học sinh thuộc hộ nghèo. Nhờ đó, tiếp thêm động lực để họ vươn lên.

Em Phạm Minh Thư, Thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết: “Bà Hà cũng giúp đỡ bọn con  được 2 cái bàn học, 1 cái xe đạp, 1 cái giường. Trong đó, bà còn đứng ra bảo trợ cho em nhỏ đến khi em học lớp 9 và bảo trợ cho nhà em 2 năm. Bọn cháu sẽ cố gắng học tập để đền đáp công ơn của mấy cô, mấy bác.”

Để phát huy vai trò cầu nối, thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động từ thiện, Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng luôn chú trọng củng cố tổ chức mạng lưới chi hội, tổ hội và tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia công tác nhân đạo. Qua đó, hiểu rõ hoàn cảnh từng trường hợp cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động, trợ giúp phù hợp. Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, trong 5 năm (2016 – 2021), Hội Chữ thập đỏ xã nghĩa Hưng đã trợ giúp 900 lượt hộ gia đình nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; xây dựng 3 căn nhà; tặng 13 con bò; tặng 2 xe lăn cho người khuyết tật,…

Bà Trần Thị Hà –  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết: “Bộ máy của mình có Thường vụ, có Ban Kiểm tra, có đầy đủ ban bệ. Mỗi lần có việc gì trước hết mình họp Ban Thường vụ, sau đó mình đưa ra các chi hội trưởng, được sự đồng thuận mình báo cáo với Đảng ủy, ủy ban được nhất trí mình triển khai đồng bộ, rất thuận lợi. Từ xây dựng quỹ, kêu gọi ủng hộ Covid, kêu gọi ủng hộ bão lũ miền Trung, xã Nghĩa Hưng đạt cao nhất trong huyện.”

Được sự đồng thuận và hỗ trợ của các cấp, ngành và Nhân dân tại địa phương đã góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hưng vững mạnh toàn diện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của những mảnh đời bất hạnh. Qua đó, khơi gợi, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 29

Trả lời