Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê – Cơ hội góp phần nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam

Cập nhật 10/3/2023, 17:03:37

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, hôm nay (10/3) nhiều hoạt động đã chính thức được diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương cũng như du khách, doanh nghiệp từ khắp các nơi trong nước tập trung về thành phố Buôn Ma Thuột, hòa mình vào không khí tưng bừng, nhộn nhịp của Lễ hội. Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê – một trong những điểm nhấn của Lễ hội đã tập hợp được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Với hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia, Hội chợ nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê. Tại đây, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, có cơ hội kết nối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham quan mua sắm.

Trong ngày đầu tiên, tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) – Đơn vị dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực khử trùng, kiểm soát dịch hại và nông dược đã thu hút đông đảo bà con nông dân đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm. Trong đó, lĩnh vực nông dược, giống cây trồng của VFC có các bộ sản phẩm chất lượng cao đến từ nhiều tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới. Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối nông dược tại Việt Nam, hiện nay các sản phẩm do VFC phân phối đã khá quen thuộc với nhiều bà con nông dân Tây Nguyên và các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm trong cả nước nhờ những tính năng ưu Việt vượt trội với các giải pháp an toàn, hiệu quả mang lại.

Ông Lê Đình Hưng – Huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Ngày xưa chúng tôi trồng là phân bón mình không biết được cái nào chất lượng, một số bà con chăm bón một số loại phân không chất lượng, cây chết rất nhiều. Đến nay tôi mới biết được các sản phẩm của VFC, mới dùng được 3 lần thấy cây phát triển tốt.” 

Ông Võ Văn Giang – Huyện Krông Anna, tỉnh Đắk Lắk nói: “Dòng của Sygenta, hầu như dòng nào cũng tốt….Giá cả hơi cao nhưng bù lại hiệu quả tốt, cây trồng sản xuất an toàn.”

VFC hiện có hệ thống kinh doanh và độ bao phủ hoạt động trải dài trên cả nước với đội ngũ nhân sự gần 1.300 người, trong đó có hàng trăm kỹ sư giàu kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn luôn sẵn sàng phục vụ đại lý và nông dân trong kinh doanh và canh tác nông nghiệp an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy mà VFC luôn nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ nông dân cũng như sự ủng hộ và đồng hành từ các chuyên môn, cơ quan khoa học.

Ông Nguyễn Văn Kha – Giám đốc Marketting Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) cho biết: “Trong những năm qua, VFC đã triển khai các quy trình canh tác bền vững trên nhiều loại cây trồng từ cây lúa, ăn trái đến cây công nghiệp. Trong đó VFC có bộ sản phẩm gần như hoàn thiện trên các cây trồng, trong đó có cây cà phê. Tại Tây Nguyên lực lượng tiếp sức nông dân của VFC phủ đều ở các tỉnh Tây Nguyên, chúng tôi rất chú trọng cùng bà con nông dân chăm sóc vườn cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững. Trong Lễ hội này, VFC thấy đây là không gian bổ ích, có nhiều cơ hội để tiếp cận bà con nông dân chuyển giao các giải pháp các kết quả mà VFC đã triển khai. Đặc biệt VFC đã phối hợp với Viện WASI Tây Nguyên để thực hiện các mô hình canh tác. VFC tham gia năm nay rất có ý nghĩa để chia sẻ bà con nông dân trồng cà phê.”

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê kéo dài từ ngày 10-14/3, VFC cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp rất kỳ vọng thông qua Hội chợ sẽ mang đến các cơ hội mới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Hồng Uyên – R’Piên


Lượt xem: 2

Trả lời