Hội chợ Thương mại-Công nông nghiệp Gia Lai 2018 – Kích cầu tiêu dùng thị trường cuối năm

Cập nhật 09/11/2018, 14:11:00

Với quy mô mở rộng sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước; Hội chợ Thương mại-Công nông nghiệp Gia Lai năm 2018 không chỉ mang đến cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư; là dịp để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tìm kiếm cơ hội bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng; mà còn tạo cơ hội kích cầu tiêu dùng cho thị trường dịp cuối năm.

Đa dạng và phong phú các mặt hàng cả về mẫu mã lẫn chất lượng là nhận định chung của người tiêu dùng phố núi khi đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ Thương mại-Công nông nghiệp Gia Lai 2018. Với mục tiêu hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, đồng thời giá thành sản phẩm cũng phải hợp lý, đa số người tiêu dùng đến với hội chợ đều tham khảo qua các gian hàng để có thể chọn những sản phẩm ưng ý nhất.

Anh Đỗ Văn Khoát – Huyện Ia Grai, Gia Lai nói: “Bây giờ thì mình cứ đi tham khảo xem thấy cái gì mình thích thì mình mua thôi. Nói chung là mỗi người một sở thích. Hội chợ thì nó nhiều thứ, chắc chắn là mình phải mua rồi vì đã vào tới đây rồi thì phải mua được”.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua 4 lần tổ chức, một trong những ưu tiên đầu tiên của Ban Tổ chức hội chợ đó là các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của các đơn vị, doanh nghiệp trong nước. Đặc biệt năm nay, quy mô hội chợ được mở rộng hơn, không chỉ các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà trên khắp cả nước với hơn 200 doanh nghiệp tham gia; mang đến hội chợ nhiều sản phẩm hàng hóa có thương hiệu xuất xứ từ nước ngoài bên cạnh những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng đã được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Văn Tùng Quốc – TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn-Á Đông  cho biết: “Để chào mừng Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 bên đơn vị cũng đã cố gắng mời được các DN của Thái Lan, Malaysia đại diện tại VN tham gia. Trong đó thì có sự ủng hộ của chương trình xúc tiến thương mại giữa Gia Lai và TPHCM, Sở Công thương TPHCM cũng đã mời DN tham gia về ngành hàng điện tử, thực phẩm; cộng thêm số DN có uy tín cũng nhiều hơn so với những hội chợ khác”.

Ông Đỗ Khắc Tâm – Công ty Panana Thái Lan chi nhánh tại TPHCM cũng cho biết: “Đây là lần đầu tiên công ty bên Thái Lan được mời tham dự  ở Gia Lai. Chúng tôi muốn gởi đến Gia Lai những sản phẩm từ Thái Lan; hi vọng rằng người dân Gia Lai sẽ  tiếp đón ”.

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp lần đầu tham gia hội chợ tại Gia Lai, nhưng cũng có không ít doanh nghiệp đã tham gia nhiều lần; tuy nhiên qua đánh giá đều có chung nhận định Gia Lai là thị trường tiềm năng cho mua sắm, tiêu dùng; do đó mục tiêu đặt ra của các đơn vị tham gia không chỉ là giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác; góp phần cho mục tiêu liên kết hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư giữa các vùng, miền, các địa phương. Hơn 300 gian hàng với nhiều ngành hàng khác nhau tại Hội chợ Thương mại-Công nông nghiệp Gia Lai 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng những cơ hội mua sắm dịp cuối năm./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn

          


Lượt xem: 45

Trả lời