Học tập và làm theo Bác với niềm tin và khát vọng cống hiến

Cập nhật 07/9/2023, 07:09:19

Thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ TP. Pleiku đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Học tập và làm theo lời Bác đã trở thành phong trào thi đua của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình với niềm tin và khát vọng cống hiến.

Hơn 7 năm qua, tại làng Wâu, xã Chư Á, thành phố Pleiku có một lớp học tình thương, nơi mà cô gái trẻ người Bahnar đang ngày ngày lặng lẽ “gieo” từng con chữ cho các em nhỏ. Tốt nghiệp ngành Ngữ văn Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nhưng lại không có duyên trở thành giáo viên đứng lớp chính thức, với khao khát đem cái chữ cho trẻ em trong làng, Mlê (SN 1992) đã mở lớp học và vận động bà con gửi con em cho mình kèm cặp miễn phí.

Chị Mlê – Làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku chia sẻ: “Mong ước lớn nhất của em là mong cho các em học được đến nơi đến chốn. Việc học các em biết được chữ và việc học sẽ mang lại ích lợi cho bản thân các em nhiều hơn và sau này các em có thể giúp những người thân trong gia đình mình.”

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ, công chức, viên chức của TP. Pleiku càng nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đã tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính; đổi mới; nâng cao chất lượng phục vụ và hướng đến sự hài lòng của người dân.

Anh Trương Minh Hiếu – Tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku nói: “Tôi đến đây làm giấy tờ chuyển mục đích sử dụng đất ở để xây nhà thấy không gian ở đây thoải mái, nhân viên chỉ dẫn …nhiệt tình chu đáo, tôi thấy rất hài lòng với môi trường làm việc ở đây.”

Khắc ghi lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân là mục tiêu phấn đấu, nhiều cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền luôn gần dân, sát dân. Ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku, đội ngũ cán bộ cơ sở và già làng, người có uy tín trong cộng đồng đã đến từng hộ để vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thi đua phát triển kinh tế.

Già làng Rơ Com Hmyơk – Làng Ia Nueng,  xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Thời gian qua, tôi cũng tuyên truyền trong bà con phải sống và làm việc theo pháp luật. Thứ 2 là đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Thứ 3 là phải giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc mình. Bản thân tôi phải nêu gương, phải sống và làm việc, học tập theo Bác. Vì vậy đời sống của bà con ngày càng phát triển, ấm no.”

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố Pleiku đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực; có 31 tập thể, 62 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác vừa được tuyên dương, khen thưởng.

Ông Trần Xuân Quang – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku trao đổi: “Trước hết là tập trung công tác tuyên truyền, quán triệt học tập về chuyên đề toàn khóa và hàng năm về phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Xây dựng và tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương, của đơn vị. Thứ hai là tập trung tuyên truyền về gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Thứ ba, chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước bằng những trình, kế hoạch cụ thể nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng và phát triển thành phố Pleiku trở thành đô thị thông minh, thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

Với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khoá XII đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Pleiku về thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là những “bông hoa” tươi thắm làm cho “vườn hoa” thi đua yêu nước luôn khoe sắc, ngát hương, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh, phát triển, xứng tầm là Đô thị loại I trực thuộc tỉnh./.  

Thanh Truyền – Bá Bính


Lượt xem: 19

Trả lời