Học sinh “vùng xanh” phấn khởi đến trường

Cập nhật 11/9/2021, 17:09:59

Dù đã chính thức được bắt đầu được 1 tuần, nhưng ở những vùng, địa phương trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19, học sinh chỉ có thể gặp gỡ thầy cô, bạn bè và làm quen với những bài học đầu tiên của năm học mới bằng hình thức Online. Đối với học sinh bậc THCS và THPT ở những vùng an toàn, các em được đến trường học trực tiếp trong điều kiện thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Với những học sinh này, niềm vui, sự phấn khởi sau bao ngày xa thầy cô, bạn bè và trường lớp là điều dễ nhận thấy nhất.

Sau Lễ khai giảng đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT – TH Gia Lai vào sáng ngày 5/9, cùng với hơn 4 ngàn học sinh khác thuộc 2 cấp Trung học cơ sở và THPT trên địa bàn, 371 học sinh của trường THCS Trần Hưng Đạo, thị xã Ayun Pa đã làm quen với các kiến thức ở các bộ môn của năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức trực tiếp. Được đến trường, gặp gỡ thầy cô, bạn bè, các em học sinh rất vui vẻ và phấn khởi.

Em Nguyễn Trần Tuấn Tú – Lớp 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo, thị xã Ayun Pa nói:  “Đến trường được gặp lại bạn bè, thầy cô sau một kỳ nghỉ hè thì bản em thấy rất là vui, đồng thời em thấy công tác phòng chống dịch của nhà trường rất là an tâm. Mỗi ngày đến trường tụi em đều được hướng dẫn công tác phòng dịch bệnh.”

Thầy giáo Võ Văn Hoà , Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, thị xã Ayun Pa nói:  “Nhà trường cũng đã trang bị thêm máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn …để thực hiện nguyên tắc 5K theo quy định của Bộ Y tế/ Nhà trường cũng đã cho khai báo y tế trên Sổ Sức khỏe điện tử và trên giấy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi trở lại trường học”.

Trong tuần đầu tiên của năm học 2021 – 2022, huyện Chư Păh có 19 đơn vị trường học tổ chức dạy học trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, có 10 trường THCS và THPT tổ chức cho học sinh trực tiếp đến trường. Dù thuộc “vùng xanh” theo cấp độ của dịch Covid – 19, nhưng công tác phòng, chống dịch khi học sinh đến trường luôn được các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc với nguyên tắc không chủ quan, lơ là. Điều đó đã giúp học sinh yên tâm hơn và nỗ lực học tập để đạt những kết quả khả quan trong năm học này dự báo có nhiều thách thức.

Em Rơ Châm Trâm, Lớp 9 , Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Păh chia sẻ: “Em rất là vui khi được gặp thầy cô và bạn bè. Và các bạn ở đây luôn tuân thủ quy định 5K, luôn giữ gìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ, gọn gàng”.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trong quá trình đi học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong huyện đầu tư trang thiết bị, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch đến từng phụ huynh và học sinh.

Ông Nguyễn Đình Phước, Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Chư Păh cho  biết: “Với phương châm an toàn mới đến trường, đến trường phải an toàn, tất cảc các đơn vị trường học đã vệ sinh trường lớp gọn gàng, sạch sẽ , trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang…Đặc biệt chú trọng tuyên truyền cho phụ huynh học sinh, và học sinh  trong việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19”.

Một năm học mới đã bắt đầu và dự báo sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng với kinh nghiệm vượt khó thành công trongnăm học 2020-2021, nên dù học tập bằng hình thức nào thì cả thầy và trò toàn tỉnh đều quyết tâm, phấn đấu để đạt được kết quả cao nhất. Cùng với đó, tất cả đều cùng chung tay phòng chống dịch bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả nhất./.

Nhóm PV


Lượt xem: 72

Trả lời