Học sinh với an toàn giao thông

Cập nhật 03/10/2016, 09:10:44

Có một thực tế là hiện nay tình trạng học sinh vi phạm luật an toàn giao thông vẫn còn khá phổ biến. Không khó để bắt gặp nhiều em chưa đủ tuổi chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh vong… rất nguy hiểm.

 Những con số về tai nạn giao thông mỗi ngày luôn khiến chúng ta phải giật mình. Chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ đem lại sự an toàn cho chính bản thân chúng ta mà còn đem lại sự yên ấm cho gia đình và xã hội. Chính vì vậy việc xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ tham gia giao thông văn minh, an toàn là điều các trường học luôn hướng đến thông qua những hoạt động ngoại khóa: Học sinh với an toàn giao thông.

3-10-hocinh

“Chúng ta nên chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông vì chúng ta còn là học sinh nên chưa đủ kỹ năng để xử lý tình huống xảy ra”.

 Trong một giờ ngoại khóa về an toàn giao thông, một HS lớp 11 giới thiệu về clip ATGT do lớp thực hiện:

  • Xin chào các bạn, mình tên là Nguyễn Xuân Nghĩa – HS lớp 11B13 Trường THPT Phan Bội Châu
  • Còn mình là Nguyễn Đặng Trâm Anh
  • Và sau đây chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn video clip thanh niên với văn hóa giao thông
  • Khi tham gia giao thông, trước tiên các bạn phải đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, các bạn dưới 18 tuổi chỉ được phép đi xe từ 50 phân phối trở xuống, các bạn không nên phóng nhanh vượt ẩu sẽ dễ dàng gây nguy hiểm cho người xung quanh. Người ta có câu “Nhanh một phút chậm một đời”.

Đó chính là thông điệp mà các em học sinh lớp 11B13 Trường THPT Phan Bội Châu muốn gửi gắm qua một clip dự thi về an toàn giao thông do chính các em thực hiện ngay trước cổng trường.

Làm các clip ngắn, vẽ tranh về chủ đề an toàn giao thông -cuộc thi được Trường THPT Phan Bội Châu phát động trong tháng An toàn giao thông là một trong những hoạt động thu hút học sinh ở các khối lớp tham gia một cách hào hứng. Mỗi em một góc nhìn, một cách thể hiện khác nhau, song tất cả đều hướng đến một thông điệp: Văn hóa giao thông là không vi phạm.

Em – Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku cho biết: “Bức tranh của em nói về đề tài học sinh hiện nay đang sử dụng xe máy quá phân khối khi chưa đủ tuổi, như vậy là rất nguy hiểm cho chính bản thân và cả những người xung quanh khi đang tham gia giao thông. Em muốn truyền tải thông điệp: Chúng ta nên chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông vì chúng ta còn là học sinh nên chưa đủ kỹ năng để xử lý tình huống xảy ra”.

Chị Đào Thúy Hậu-Bí thư Đoàn Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku nói: Nhà trường đã phối hợp với tổ sử, giáo dục công dân tổ chức sân chơi “Thanh niên với văn hóa giao thông”, đồng thời mời công an thành phố Pleiku về tuyên truyền, chia sẻ về an toàn giao thông. Với mong muốn xây dựng văn hóa giao thông ngay từ lứa tuổi học trò.

Mỗi cuộc thi chính là một sân chơi bổ ích, giúp các em tiếp cận với các kiến thức về an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên theo một hình thức tuyên truyền nhẹ nhàng và hấp dẫn.  Điều quan trọng nhất là từ mỗi cuộc thi  đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi nhận thức, ý thức tham gia giao thông trong học sinh, góp phần đẩy mạnh hiệu quả của việc tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học./.

Kim Châu, Minh Trí

 


Lượt xem: 225

Trả lời