Học sinh THPT quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ do dịch bệnh Covid – 19

Cập nhật 02/3/2020, 14:03:54

Sau một thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng nay (2/3) học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chính thức đi học trở lại.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thì ngay trong sáng nay một số trường THPT đã chủ động phối hợp với nhân viên các Trạm Y tế xã, phường thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn cho học sinh trước khi vào phòng học. Đồng thời các trường học cũng không tổ chức chào cờ tập trung toàn trường mà chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học. Trong tiết học này giáo viên chủ nhiệm sẽ tuyên truyền cho học sinh về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là những lưu ý mà học sinh cần phải được thực hiện ở trường như thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; không nên dùng chung các đồ vật các nhân như cốc, chai nước, khăn tay và nên sử dụng bình uống nước cá nhân. Đặc biệt trong thời gian các em đi học trở lại các trường sẽ tăng cường hơn nữa công tác vệ sinh khuôn viên trường học, tiếp tục tuyên truyền đến học sinh nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

Vì là ngày đầu tiên các em học sinh đi học trở lại sau một thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh nên chậm nhất vào đầu giờ chiều nay, Ban giám hiệu các trường phải báo cáo sĩ số học sinh của trường mình về Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai để Sở có những chỉ đạo, hướng dẫn tiếp theo cho các trường trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 những ngày tới./.

Lệ Xuân, Kim Châu,  R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời