Học sinh Gia Lai trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài phòng dịch Covid-19

Cập nhật 01/3/2021, 17:03:56

Như vậy là sau 2 đợt tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 từ trước Tết và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng nay (1/3), trên 400 ngàn học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã trở lại trường học. Trước khi đón học sinh trở lại trường, các trường học đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn phòng dịch cho các em.

Sáng nay, hơn 11.000 học sinh ở 31 trường học trên địa bàn huyện Ia Pa đã đi học trở lại. Vốn là địa phương thuộc vùng tâm dịch của tỉnh, do đó huyện Ia Pa đã rất chú trọng việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho giáo viên và học sinh.

Tại Trường THCS Nguyễn Khuyến – Xã Kim Tân có 7 lớp với hơn 270 học sinh, đa số các em đều tỏ ra hào hứng trong ngày đi học lại. Ngày đầu tiên đến trường, mỗi học sinh được nhà trường phát 5 chiếc khẩu trang vải và khoảng 20 chiếc khẩu trang y tế.

Em Lê Anh Tú, Lớp 9 Trường THCS Nguyễn Khuyến xã Kim Tân, huyện Ia Pa cho biết: “ Khi trở lại trường thầy cô cũng nhắc nhở giữ khoảng cách đầy đủ, con cũng mong dịch nhanh hết để có thể trở lại cuộc sống hàng ngày bình thường”.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến xã Kim Tân, huyện Ia Pa cho biết: “Trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để chống dịch ví dụ như nước sát khuẩn, khẩu trang nhận từ các nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, xà phòng rửa tay, rồi tiến hành vệ sinh thật kỹ những khu nhà vệ sinh của học sinh và giáo viên, chuẩn bị kê dọn bàn ghế và làm sạch sẽ khu vực lớp học,đảm bảo đủ điều kiện, thực hiện nghiêm túc theo thông điệp 5K”.

Hiện tại ngành giáo dục huyện Ia Pa còn 83 giáo viên và 94 học sinh thuộc diện cách ly, chờ kết quả xét nghiệm. Các trường đã chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục, linh hoạt trong phân công giáo viên ở thời điểm này để đảm bảo chất lượng dạy và học.

 Ngày đầu trở lại trường sau một thời gian nghỉ phòng dịch, học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Trước đó, các trường đều đã tiến hành khử trùng, vệ sinh trường, lớp, đảm bảo 100% học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện khai báo y tế theo quy định; xây dựng phương án xử lý trường hợp có sốt, ho hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Cô giáo Bùi Thị Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, huyện Đức Cơ  cho biết: “Nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh chuẩn bị sẵn cho học sinh những phương tiện như khẩu trang y tế và nước uống cho các em nếu có thể. Đặc biệt là nhà trường cũng đã tuyên truyền nhắc nhở đến phụ huynh là những trường hợp các em học sinh có những dấu hiệu sốt, ho, khó thở không đưa các em đến trường mà đến cơ sở y tế khám chữa bệnh  và điều trị”.

Cô Đồng Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Pleiku cũng cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị tất cả các công tác phun thuốc khử trùng, dọn vệ sinh tất cả các lớp học cũng như khu vệ sinh, nhà ăn bán trú. Trường đã xây dựng kế hoạch sát khuẩn đo thân nhiệt cho các em bằng 6 cổng, bố trí mỗi khối 1 cổng riêng. “Trường đã sắp xếp thời gian tập huấn tuyên truyền về công tác phòng chống dịch. Hiện nay nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như chào cờ, các hoạt động ngoại khóa chủ yếu là các em sinh hoạt lại lớp và học tập vui chơi trong lớp”, cô Hải nói.

Hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát do đó việc cho trẻ đi học lại trong thời điểm này đã được các bậc phụ huynh đồng tình và yên tâm bởi công tác phòng, chống dịch tại các trường học. Bên cạnh đó sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và giáo viên cũng sẽ góp phần rất lớn trong công tác phòng, chống  dịch trong những ngày tới.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Phụ huynh học sinh cho biết: “Sau thời gian các cháu nghỉ dịch bệnh dài cũng mong các cháu đến trường, trường học cũng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang nên phụ huynh cũng rất yên tâm. Mong rằng dịch bệnh kết thúc để các cháu ổn định học tập”.

Chị Đồng Thị Tường Vy, Phụ huynh học sinh chia sẻ: “Tôi cho cháu đi học lại tôi rất là vui bởi vì cháu ở nhà sẽ xem ti vi, điện thoại nhiều. Cháu đến lớp sẽ hòa đồng với bạn bè, cô giáo. Với tình hình dịch như thế này tôi nghĩ nếu mình phối hợp tốt với lại giáo viên thì cũng không có gì lo ngại hết”.

Ngày đầu trở lại trường, thay vì buổi Chào cờ chung toàn trường thì tiết chào cờ đầu tuần được các trường thực hiện ngay trong lớp học, giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch Covid-19, cách rửa tay, đeo khẩu trang…Trong tuần đầu học sinh đi học trở lại, các trường phải tập trung ổn định nề nếp, củng cố lại kiến thức cho học sinh với tinh thần vừa chống dịch tốt trong tình hình mới vừa đảm bảo công tác dạy và học để hoàn thành kế hoạch năm học 2020 – 2021./.

Nhóm PVTS, CTV


Lượt xem: 24

Trả lời