Học sinh các cấp của huyện Đak Đoa hân hoan bước vào năm học mới

Cập nhật 05/9/2022, 06:09:13

Năm học mới 2022 -2023 đã chính thức bắt đầu, hiện nay tất cả học sinh ở các trường trong toàn huyện Đak Đoa đã hân hoan tựu trường và chính thức bước vào năm học.

Năm học 2022 -2023, toàn huyện Đak Đoa có 58 trường học, trong đó 3 trường THPT, 17 trường THCS, 19 trường tiểu học và 19 trường trường mầm non, với trên 31.635 học sinh các bậc học. Nhằm đáp ứng nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới, từ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa, huyện Đak Đoa đã xây dựng nhà học 8 phòng, nhà hiệu bộ cho trường Tiểu học xã Hà Đông; 3 dãy nhà ở cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học xã Đak Krong, Trường tiểu học xã Hà Đông và Trường phổ thông dân tộc bán trú Trần Kiên xã Hà Đông. Đồng thời trang bị 573 bộ máy vi tính để bàn cho học sinh và giáo viên; 15 máy chiếu đa năng; mua sắm 350 bộ sách giáo khoa, gần 100 bộ bàn ghế và 240 bộ thiết bị dạy học khác cho các trường học trên địa bàn huyện đưa vào sử dụng trong năm học mới, với tổng kinh phí trên 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, các trường còn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn, các bậc phụ huynh học sinh hỗ trợ kinh phí, ngày công lao động để xây dựng, sửa chữa tường rào, sân bê tông, giếng nước …, đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới.

 Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Đak Đoa là một trong những trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II của huyện. Tuy nhiên trang thiết bị dạy và học của nhà trường chưa được đảm bảo. Để giúp nhà trường hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng với nhu cầu dạy và học cũng như điều kiện của một trường chuẩn quốc gia mức độ 2, trong năm học này, nhà trường đã được huyện trang bị 15 bộ máy vi tính học sinh, phụ huynh học sinh hỗ trợ 8 chiếc ti vi thông minh và trên70 triệu đồng để sửa chữa một số phòng học, bàn ghế bị hư hỏng vv…

Bà Phan Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Năm học mới 2022-2023, thì Nhà trường đã khảo sát, chuẩn bị từ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học cho đến đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Thực hiện chương trình tập huấn của Bộ giáo dục đào tạo của sở thì Nhà trường đã cho giao viên tập huấn, trong đó các thầy cô đã thực hiện tập huấn một cách nghiêm túc để tìm và xem những điểm mới, phương án đổi mới của các bộ sách giáo khoa đã được UBND tỉnh phê duyệt sử dụng cho tỉnh Gia Lai theo Công văn 1724 của Sở giáo dục và đào tạo trên tinh thần đó thì các thầy cô cũng đã rút ra được các phương pháp đổi mới giảng dạy trong giáo dục để mà sao nâng cao được chất lượng giáo dục của học sinh, giúp cho các em từng bước tìm tòi, tự học, sáng tạo cũng như ứng dụng các kỹ năng sống và vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế, cũng như qua đó nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên và học sinh…Với sự chuẩn bị của nhà trường thì cũng hy vọng rằng qua thời giá nghỉ hè, các em sẽ được đến trường với nhiều niềm vui và niềm hân hoan mới”.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đak Đoa cũng đã tham mưu UBND huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị cho cán bộ, giáo viên và nhân viên ở 3 cấp học là Mầm non, Tiểu học và THCS trong dịp hè, qua đó giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên được bổ sung, cập nhật kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới. Để bảo đảm được tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường, các trường học đã tích cực phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường. Những trường hợp khó khăn, nhà trường cử giáo viên đến tận gia đình để tìm hiểu và có phương án giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được đến trường.

Ông Phạm Ngọc Hai, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đak Đoa cho biết: “Năm học 2022-2023, dưới sự chỉ đạo của huyện ủy, ủy ban thì ngành giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện rà soát, sắp xếp trường lớp theo đúng quy định. Cho tới thời điểm này các trường đã tổ chức khai giảng. Trên cơ sở 12 nhiệm vụ của GD&ĐT thì đối với Ngành giáo dục huyện Đak Đoa sẽ tập trung vào những vụ trọng tâm, trong đó tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ giáo viên; củng cố, phát huy trách nhiệm của hội đồng trường làm cái mẫu chốt để xây dựng cái quy chế dân chủ, xây dựng công khai minh bạch trong đơn vị trường học; triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Bảo đảm mọi nguồn lực để đảm bảo chính sách cho học sinh dân tộc thiểu số và chính sách của cán bộ giáo viên ở vùng sâu vùng xa. Bên cạnh giáo dục toàn diện thì tập trung vào mũi nhọn, đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn văn hóa nói chung và đặc biệt là sẽ tiến tới triển khai những hoạt động mang tính chất kỹ năng đáp ứng mục tiêu giáo dục mới của Bộ GD&ĐT”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho năm học mới, thầy và trò của các trường học trên địa bàn huyện Đak Đoa đã tựu trường đúng thời gian quy định và tổ chức khai giảng năm học mới trong niềm hân hoan, phấn khởi. Để học sinh đến trường an toàn, UBND huyện Đak Đoa cũng đã chỉ đạo cho Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, UBND các xã, thị trấn quán triệt, tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về các yêu cầu, nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn môi trường học đường./.

 Ngọc Định – Hồng Viên – Phương An – Quốc Toản


Lượt xem: 24

Trả lời