Học kỳ trong Quân đội- Sân chơi hè bổ ích

Cập nhật 27/5/2016, 13:05:19

Vì học sinh đã bước vào kỳ nghỉ hè nên mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các bậc phụ huynh là tìm kiếm sân chơi bổ ích dành cho con em mình. Đáp ứng nhu cầu đó, ngày càng có nhiều sân chơi hè hấp dẫn dành cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

   Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là một trong những sân chơi được nhiều học sinh và bậc phụ huynh lựa chọn. Đây là chương trình rèn luyện kỹ năng sống do Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức. Được biết, năm nay chương trình HKTQĐ đã bước sang tuổi thứ 6. Sau 5 năm tổ chức thành công, đến nay chương trình vẫn luôn chứng tỏ là một sân chơi hè đầy bổ ích, hấp dẫn khi số lượng phụ huynh và học sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia ngày càng đông.

     

Thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, HKTQĐ đã rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho các học viên

 Qua 5 năm được tổ chức, từ một chương trình mới lạ, “Học kỳ trong quân đội” (HKTQĐ) đã trở thành một sân chơi có sức hút được đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh tìm đến mỗi khi hè về. Thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, HKTQĐ đã rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho các học viên, qua đó cũng góp phần tạo nên những thay đổi tích cực về tính tự lập, sự mạnh dạn, tự tin, cách thể hiện tình cảm đối với gia đình, bạn bè… 

          Để đảm bảo chất lượng, mỗi chương trình chỉ nhận 100 học viên ở độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi. Tuy nhiên, qua các năm, nhất là năm nay, số lượng học sinh và phụ huynh có nguyện vọng cho con tham gia đã vượt lên rất nhiều. Điều này cho thấy, HKTQĐ đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, chứng tỏ được thương hiệu về một sân chơi rèn luyện và trải nghiệm được xã hội đánh giá cao.

Em Phạm Mỹ Uyên, Tp Pleiku, Gia Lai – Học viên HKTQĐ năm 2016 cho biết: “Em biết đến chương trình HKTQĐ trên tivi và trên báo, em thấy đây là 1 chương trình khá hay nên đã xin mẹ cho đăng ký. Em mong rằng sẽ có 1 kỳ nghỉ hè thật bổ ích”.

Em Trần Vũ Bình, Tp Pleiku, Gia Lai- Học viên HKTQĐ năm 2016 chia sẻ: “Mong muốn của em khi đăng ký tham gia chương trình HKTQĐ là rèn luyện được tính tự lập, trải nghiệm được sự nghiêm khắc của môi trường quân đội để hiểu hơn cuộc sống của người lính”.

 Năm nay, Chương trình HKTQĐ sẽ đưa vào một số nội dung hoạt động mới nhằm tạo sự mới mẻ, hấp dẫn cho học viên, đồng thời phù hợp với nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của giới trẻ hiện nay.

Nói về vấn đề này Bà Nguyễn Thị Thu Trang,  GĐ Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức HKTQĐ cho biết: “ năm 2016 Không phải ngẫu nhiên mà HKTQĐ có sức hút đối với các em học sinh. Có nhiều em đã đăng ký tham gia 2, 3 lần. Do đó, chúng tôi thường xuyên thay đổi nội dung phù hợp. Năm nay chúng tôi sẽ được nhiều nội dung về các giá trị văn hóa của dân tộc… Đến nay công tác tổ chức đã hoàn thành và sẵn sàng chào đón các em tham gia”.

       Chương trình sẽ diễn ra trong 10 ngày và chính thức bắt đầu từ ngày 30/5. Hy vọng “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, bổ ích và những ngày hè thú vị cho các em học sinh./.


Lượt xem: 85

Trả lời