Học bổng Vừ A Dính – Tiếp bước đến trường cho học sinh DTTS

Cập nhật 04/5/2022, 10:05:22

Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo nỗ lực, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Được thành lập từ năm năm 1999, tại Trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn, 22 năm qua nguồn quỹ này đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên DTTS.

Thời gian qua, đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã đến Gia Lai và trao nhưng phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Mới đây nhất, tại huyện Chư Pah, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh tổ chức Chương trình trao học bổng “Vừ A Dính” cho học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tại chương trình, 05 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” đã được trao tặng cho 5 học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học, đạt học lực giỏi; mỗi suất học bổng trị giá 42 triệu đồng sẽ được tài trợ trong 7 năm học của bậc THCS và THPT.

Ngoài ra, Quỹ Học bổng “Vừ A Dính” còn trao 55 suất học bổng và quà cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Chư Pah và Chư Sê; trong đó huyện Chư Pah 30 suất và huyện Chư Sê 25 suất. Mỗi suất học bổng gồm 01 triệu đồng tiền mặt và một số tập vở, chăn ấm, bánh kẹo. Trong dịp này, Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Chu Trinh, tỉnh Bình Dương cũng đã trao tặng kinh phí mua 05 chiếc xe đạp với tổng trị giá 10 triệu đồng cho Huyện đoàn Chư Pah để tặng 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Em Rơ Chăm Hồng, Trường THPT huyện Chư Pah chia sẻ: “Bản thân em là 1 trong những học sinh DTTD có hoàn cảnh khó khăn, em rất xúc động và biết ơn sự quan tâm của các bác, cô chú anh chị là thành viên của quỹ học bổng. Em hi vọng thời gian đến sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa để chúng em học tập, vui chơi, phát triển . Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, tham gia các hoạt động của nhà trường để sau này có ích cho xã hội”.

Trong Chương trình “Biên giới, biển đảo trong tim tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội LHTN  TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại xã Ia Púch, huyện Chư Prông vào tháng 3/2022, đại diện Hội LHTN TP. Hồ Chí Minh  đã trao tặng 50 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh tại xã Ia Púch.

Từ những suất học bổng Vừ A Dính hỗ trợ, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt một phần gánh nặng lo toan về chi phí trong học tập, từ đó, các em có thêm động lực tới trường, cũng như rèn luyện và tu dưỡng đạo đức thật tốt để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Em Siu Ngay, Trường THCS Phù Đổng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông bày tỏ: “Với số tiền học bổng nhận được ngày hôm nay em sẽ dùng để mua dụng cụ học tập, mua gạo, đồ ăn cho gia đình. Ước mơ của em là làm được những điều tốt, những điều có ích cho xã hội, để làm được điều đó, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, lớn lên sẽ thành người có ích có xã hội”.

Anh Doãn Trường Quang , Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh  nêu: “Ý nghĩa lớn nhất của học bổng là tiếp thêm động lực, động viên các em đồng bào DTTS, thực ra số lượng học bổng cũng ít thôi nhưng chúng tôi mong muốn qua đó các em hiểu được có sự quan tâm của các cấp, các ngành luôn đồng hành cùng các em. Có thể đây là khởi đầu, sau này sẽ tiếp tục có những nguồn học bổng, tài trợ khác đến với các em và động viên gia đình các em. Bởi vì chỉ có học tập tốt  mới có thể trưởng thành tham gia xây dựng quê hương đất nước”.

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trở thành bạn đồng hành và là chỗ dựa cho nhiều học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Quỹ không chỉ tiếp sức mà còn khích lệ tinh thần các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện. Từ đó giúp các em khắc phục khó khăn, vươn lên để tiếp tục theo đuổi con đường học tập, thực hiện ước mơ.

Linh Chi, Đức Thành


Lượt xem: 19

Trả lời