Học bổng VinGroup – Hỗ trợ em đến trường

Cập nhật 27/3/2023, 07:03:47

Thời gian qua, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống, trong đó, không thể không nhắc đến Chương trình học bổng Vingroup – một chương trình nhân văn tiếp sức ước mơ đến trường cho nhiều học sinh, sinh viên nghèo tại Gia Lai suốt 6 năm qua.

Em Trần Quốc Bảo, học sinh lớp 11A1 THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê đã nhận hỗ trợ từ Chương trình học bổng Vingroup từ năm học 2021 – 2023. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, căn nhà gia đình đang sinh sống cũng là được người quen cho ở tạm. Kinh tế gia đình cũng bấp bênh, chỉ có 3 mẹ con Bảo sống nương tựa lẫn nhau. Tuy khó khăn nhưng Bảo luôn nỗ lực và nhiều năm liền đạt kết quả tốt trong học tập. Vì vậy, suất học bổng của Tập đoàn Vingroup là một món quà đặc biệt tạo động lực cho em tiếp tục phấn đấu.

Em Trần Quốc Bảo – Lớp 11A1 THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê chia sẻ: “Em nhận được học bổng của VinGroup từ cuối năm lớp 10, học bổng đấy đã hỗ trợ cho em thêm số tiền hỗ trợ cho học tập và giúp đỡ cho mẹ em chi tiêu trong gia đình. Ước mơ của em là trở thành kỹ sư cơ điện tử và phần học bổng này có thể giúp em đủ khả năng để đi học và tiếp tục cố gắng.”

Cũng kể từ năm học 2017 – 2018 đến nay, học bổng của Tập đoàn Vingroup đã được trao đến tận tay hơn 1000 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học tại Gia Lai.  Hàng tháng, Quỹ Thiện Tâm sẽ cấp tiền học phí và sinh hoạt phí cho các em với mức 700.000 đồng. Nếu các em tiếp tục giữ được kết quả học lực giỏi đối với học sinh và học lực khá đối với sinh viên thì sẽ được quỹ học bổng Vingroup gia hạn tiếp tục hỗ trợ ở năm học tiếp theo.

Năm học 2022-2023, trong 253 suất học bổng đã được trao thì có tới 182 hồ sơ được gia hạn. Riêng các em sinh viên được hỗ trợ 100% học phí/ 1 năm học với số tiền không quá 20 triệu đồng.

Em Đỗ Bảo Minh – Tổ 1, phường Hoa Lư, TP. Pleiku bày tỏ: “Con nhận học bổng từ năm lớp 5 đến nay là 3 năm rồi, số tiền đó đã giúp con mua sách vở. Trong thời gian qua, Hội CTĐ rồi các cấp, các ngành cũng quan tâm giúp đỡ con rất nhiều.”

Năm 2022, vào thời điểm dịch Covid bùng phát, để hỗ trợ cho các em học sinh có điều kiện học tập, 43 chiếc điện thoại thông minh đã được Tập đoàn VinGroup gửi tặng trực tiếp đến các em học sinh đang được nhận học bổng tại Gia Lai.

Em Ngô Yến Vy – Lớp 12C1 Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku nói: “Đây là năm thứ 4 em nhận được học bổng. Năm ngoái khi đại dịch bùng phát thì em cũng nhận được 1 chiếc điện thoại thông qua Hội CTĐ để học online. Nhờ phần học bổng và chiếc điện thoại đã giúp em rất nhiều thứ về tinh thần lẫn vật chất. Giúp em cảm thấy biết nỗ lực hơn trong học tập.”

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong các chương trình phối hợp với Tập đoàn VinGroup thì chúng tôi đánh giá rất cao chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh. Thông qua chương trình này, thì có rất nhiều em đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, nhiều em đậu vào các trường đại học. Với phương châm tích cực vận động nguồn lực của các tổ chức các nhân trong cả nước thì Hội CTĐ ngoài phối hợp với Tập đoàn VinGroup thì còn chúng tôi còn phối hợp với Quỹ Lê Mộng Đào, TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn..”

Chương trình học bổng Vingroup là một chương trình từ thiện xã hội rất ý nghĩa và có tính hỗ trợ lâu dài; chia sẻ phần nào khó khăn, giúp con đường tiếp cận tri thức của các em dễ dàng hơn; qua đó tạo thêm niềm tin, động lực để tiếp tục thi đua đạt được nhiều kết quả trong học tập và rèn luyện.


Lượt xem: 10

Trả lời