Hoạt động ngoại khóa Tiếng Anh- Sân chơi truyền cảm hứng ngoại ngữ cho học sinh

Cập nhật 28/4/2017, 08:04:04

Trong bối cảnh tốc độ hội nhập với thế giới ngày càng diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì việc học tập môn tiếng Anh càng trở nên quan trọng. Mặc dù đây là môn ngoại ngữ bắt buộc trong chương trình đào tạo thế nhưng nhìn chung trình độ tiếng Anh của học sinh hiện nay vẫn chưa được như kỳ vọng.

Nhiệm vụ làm như thế nào để nâng cao hiệu quả dạy- học môn Tiếng Anh lại càng trở nên cấp thiết đối với ngành giáo dục. Để nâng cao chất lượng dạy- học môn tiếng Anh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa với nhiều hình thức hấp dẫn. Trên thực tế, cách làm này đã mang lại hiệu quả tích cực. Trường TH Lê Quý Đôn, Tp Pleiku là một trong những đơn vị thực hiện tốt vấn đề này.

Vui tươi, sôi nổi và tràn đầy hứng khởi là điều mà các em học sinh Trường TH Lê Quý Đôn, Tp Pleiku cảm nhận được qua hoạt động ngoại khóa môn Tiếng Anh dành cho học sinh khối 3. Với hình thức thi loại trực tiếp như cuộc thi “Rung chuông vàng”, hơn 30 học sinh đại diện cho các lớp 3 đã trải qua 3 phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích với nhiều nhiều cung bậc cảm xúc khá thú vị.

Em Tô Tự Hiển, lớp 3/1, Trường TH Lê Quý Đôn, Tp Pleiku chia sẻ: “Em rất vui và thấy đây là sân chơi bổ ích, em cảm thấy hồi hộp và rất vui. Em được giao lưu cùng các bạn và học được nhiều điều”.

Nội dung các phần thi chủ yếu là xoanh quanh các kiến thức đã học nhưng không giống như ở các buổi học trên lớp, hoạt động ngoại khóa với hình thức sinh động, hấp dẫn đã tạo nên không khí “chơi mà học, học mà chơi”, giúp các em thêm yêu thích hơn bộ môn Tiếng Anh. Không chỉ đối với các em tham gia thi, hoạt động này cũng đã và đang truyền cảm hứng cho các em học sinh các khối lớp 1, 2, giúp khơi gợi hứng thú học tập bộ môn này ngay từ khi các em chưa được học.

Em Tạ Quỳnh Anh,  Lớp 2/9, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp Pleiku nói: “Hôm nay con được tham gia chương trình ngoại khóa này con rất thích. Con mong sau này con sẽ được học tiếng Anh và tham gia chương trình này vì con rất thích học tiếng Anh”.

Cô Trương Thị Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp Pleiku cho biết: “Sau khi tổ chức cho các em lớp 4, 5 bây giờ là tổ chức cho các em lớp 3. Các em tham gia rất hào hứng. Bây giờ mà cứ nói tổ chức ngoại khóa tiếng Anh thì các em rất hào hứng. Không những tổ chức cho các đội chơi không mà còn cho những câu hỏi dành cho các em lớp 1 và lớp 2”.

Nhờ tích cực duy trì hoạt động ngoại khóa tiếng Anh với hình thức hấp dẫn, nội dung phong phú, Trường TH Lê Quý Đôn đã tạo nên được những sân chơi bổ ích, hấp dẫn, giúp các em học sinh trau dồi thêm kỹ năng nghe- nói- đọc- viết và có thêm môi trường để thể hiện, từ đó thêm tự tin hơn trong giao tiếp. Cũng nhờ vậy, nhiều năm học qua, thành tích học tập về môn Tiếng Anh của học sinh Trường TH Lê Quý Đôn không ngừng được nâng cao, thể hiện qua kết quả nhiều học sinh tham gia và đạt giaỉ cao cuộc thi Tiếng Anh qua In ternet cấp Quốc gia, cấp tỉnh và thành phố./.

Ngô Thanh  ,Minh Trung


Lượt xem: 376

Trả lời